Tập trung nghiên cứu KHCN phục vụ đời sống

01:02 05/02/2013

Thời gian qua, sở KHCN đã tập trung lựa chọn, đặt hàng và tổ chức thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ KHCN trọng điểm của thành phố. 

Sở hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đổi mới sản phẩm theo hướng ưu tiên, nâng cao khả năng cạnh tranh, hội nhập quốc tế, ưu tiên hỗ trợ các dự án ứng dụng KHCN trong các lĩnh vực công nghệ cao nhằm đưa nhanh các tiến bộ KHCN vào đời sống; khắc phục tình trạng nghiên cứu dàn trải, không hiệu quả; cơ cấu lại nguồn vốn đầu tư phát triển KHCN.

Kết quả, năm qua, đã có 130 nhiệm vụ KHCN (41 nhiệm vụ mới) được triển khai trong lĩnh vực công nghiệp- công nghệ cao, nông nghiệp, thủy sản, y dược, môi trường, khoa học xã hội và nhân văn..., với sự tham gia nghiên cứu của các trường đại học, các tổ chức KHCN trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các bệnh viện, các hội nghề nghiệp thuộc Liên hiệp các hội KHKT thành phố.

Tổ chức tư vấn 41 nhiệm vụ KHCN. Tổ chức đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học, nghiệm thu đưa vào ứng dụng trong thực tế 40 nhiệm vụ; phối hợp quản lý 7 nhiệm vụ KHCN cấp nhà nước, hợp tác trong và ngoài nước; kiểm tra tiến độ 45 nhiệm vụ; rà soát xây dựng kế hoạch, phương án xử lý 20 nhiệm vụ tồn đọng, trong đó đã xử lý 2 nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2012, đã đưa vào triển khai thực hiện 16 nhiệm vụ thuộc chương trình KHCN phục vụ xây dựng nông thôn mới Hải Phòng tại 8 xã điểm trên địa bàn thành phố…


HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông