19:41 29/08/2024
Chiều 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD – ĐT) thành phố tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 cấp tiểu học”. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GD – ĐT, các phòng, ban chuyên môn Sở GD – ĐT; đại diện các Phòng GD – ĐT quận, huyện và Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Sở GD – ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cụ thể đối với Giáo dục tiểu học năm học 2024 – 2025 như sau: Thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) cấp tiểu học với các nhiệm vụ bảo đảm kế hoạch thời gian năm học; thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học; chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục; tổ chức dạy học Ngoại ngữ 1, Tin học theo Chương trình GDPT cấp tiểu học; thực hiện nội dung giáo dục “địa phương em” và tổ chức dạy học giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018; triển khai giáo dục STEM; nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá; thực hiện chương trình liên kết, có yếu tố nước ngoài.
Bên cạnh đó, Giáo dục tiểu học thành phố chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp; duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục và thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục; củng cố và tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; tăng cường thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục; phát động phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác truyền thông, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị truyền thông.
Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu thuộc các Phòng GD – ĐT quận, huyện, Hiệu trưởng các Trường tiểu học cũng thẳng thắn chia sẻ những thuận lợi và vướng mắc chung quanh việc thực hiện Chương trình GDPT mới.
Trong đó, tập trung thảo luận về một số hoạt động giáo dục quan trọng như: Giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD – ĐT; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học, chương trình học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương; bảo đảm lựa chọn tổ chức các hoạt động giáo dục bổ trợ cần thiết; triển khai hiệu quả bài học STEM, môn kỹ năng sống trong trường học; sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội hoá để phát triển giáo dục…
LINH ANH
21:17 22/11/2024
17:01 20/11/2024