Tất cả cho mục tiêu lớn Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

16:20 02/03/2017

 

.
.

Cùng CAQ Ngô Quyền, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) CATP được chọn là đơn vị chỉ đạo làm điểm Cuộc vận động: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Vũ Văn Giới, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt về công tác này tại đơn vị.

PV: Thưa đồng chí, được Đảng ủy, Giám đốc CATP chọn là đơn vị để chỉ đạo điểm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ), Phòng PC67 đã có bước tổ chức, triển khai như thế nào nhằm sớm đưa CVĐ vào nếp sống, công tác, chiến đấu của CBCS trong đơn vị?

Đại tá Vũ Văn Giới: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là CVĐ quan trọng, mang tính thực tiễn rất sâu sắc, nhất là ở thời điểm hiện tại, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có lực lượng CAND đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Hội nghị TW4 (khóa XII) của Đảng. Việc thực hiện CVĐ tạo ra luồng sinh khí mới, làm động lực cho cấp ủy, lãnh đạo và CBCS nhanh chóng có sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động. Trên cơ sở đó, nâng cao thêm một bước sức mạnh chiến đấu, hiệu quả các mặt công tác cũng như xây dựng một phong cách mới, bản lĩnh chính trị - tư tưởng vững vàng; tư thế tác phong, lễ tiết, ứng xử văn hóa, văn minh; đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của CBCS Phòng PC67.

Nhận thức rõ các yêu cầu, nội dung CVĐ, Phòng PC67 đã sớm xây dựng Kế hoạch số 222/ KH-PC67-CTHC ngày 19 tháng 2 năm 2017 về thực hiện CVĐ “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã nhanh chóng bắt tay ngay vào từng phần việc, nhiệm vụ cụ thể, nhằm đưa CVĐ không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị lớn, sâu rộng mà còn trở thành một cao trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị.

Năm 2017, Đảng ủy, lãnh đạo, CBCS Phòng PC67 lấy chủ đề phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là “Đoàn kết, kỷ cương, văn hóa, hiệu quả”. Nội dung, biện pháp xuyên suốt thực hiện chủ đề này là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng CBCS; tăng cường đoàn kết nội bộ, gắn công tác bảo vệ chính trị nội bộ với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; xây dựng các tiêu chí chuẩn mực trong ứng xử, lễ tiết, tác phong và tăng cường sức mạnh chỉ huy, chỉ đạo, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cùng với thực hiện tốt chủ đề năm 2017 của CATP “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả” và khẩu hiệu hành động “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, CBCS vừa hồng vừa chuyên”, sẽ là những điểm thuận lợi lớn khiến CVĐ sẽ tăng thêm sức mạnh, thấm sâu vào nếp sống công tác, chiến đấu của toàn bộ CBCS trong đơn vị.

PV: Với đặc thù của một đơn vị nghiệp vụ, nòng cốt trên mặt trận giữ gìn trật tự ATGT, Phòng PC67 đã có vận dụng sáng tạo gì thưa đồng chí?

Đại tá Vũ Văn Giới: Bám sát các yêu cầu, nội dung Kế hoạch 337 của Bộ Công an và Kế hoạch số 71 của Giám đốc CATP, căn cứ vào đặc thù của đơn vị, CBCS Phòng PC67 tập trung cao vào các nhóm công tác trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, có những nội dung đáp ứng yêu cầu chung theo như hướng dẫn, phù hợp với chủ đề năm 2017 của đơn vị. Cụ thể:

Một là: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đơn vị, giúp CBCS học tập, nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước; của Bộ Công an, Thành ủy Hải Phòng và Công an thành phố như: Nghị quyết TW 4 (khóa XII); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; các Chỉ thị số 07/CT-BCA-X11, Chỉ thị 12/CT-BCA của Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới”, coi  đây là khâu then chốt có ý nghĩa thắng lợi CVĐ.

Cùng với đó, Phòng PC67 tổ chức cho CBCS nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình; viết cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm túc điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, giao tiếp ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự và phát động  ký kết giao ước thi đua giữa các đội, trạm, đoàn thể quần chúng các nội dung, tiêu chí, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện CVĐ tại đơn vị theo yêu cầu của BCĐ.

Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường các biện giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho CBCS; kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, quản lý hạn chế đến mức thấp nhất việc suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Gắn liền với công tác này là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ Phòng, cấp ủy các Chi bộ, nêu cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần gương mẫu, đi đầu của cấp ủy viên, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị các Đội, Trạm trong tổ chức thực hiện CVĐ.

 Hai là: Xây dựng, thực hiện các tiêu chí về phong cách người CAND có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; các quy định về quy tắc văn hóa ứng xử, về chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hóa của CBCS trong lực lượng CSGT.

Ngay trong đầu tháng 3-2017, đơn vị sẽ tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm xây dựng các tiêu chí về phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng, bản lĩnh trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt của CBCS; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hóa, ứng xử của CAND nói chung, Công an Hải Phòng nói riêng; văn hóa công sở và quy định trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong thực hiện văn hóa ứng xử CAND và triển khai thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc văn hóa ứng xử của CAND khi có hướng dẫn của Công an thành phố. 

Ba là: Phòng PC67 đẩy mạnh tuyên truyền phong cách người CAND nói chung, lực lượng CSGT nói riêng có bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Trong đó, Đội, Trạm tổ chức tuyên truyền cổ động về thực hiện nếp sống văn hóa, văn hóa ứng xử của người chiến sỹ CAND nói chung, của cán bộ chiến sỹ CSGT nói riêng tại trụ sở đơn vị, phòng làm việc, nơi tiếp công dân và nơi cư trú. 

Với nội dung này, đơn vị thường xuyên tổ chức thảo luận, trao đổi về bản lĩnh nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử, giải quyết công việc cho CBCS trong đơn vị vào các buổi sinh hoạt đơn vị; biểu dương các tập thể, cá nhân CBCS có thành tích trong công tác, nêu gương “người tốt, việc tốt”, những hình ảnh, hành vi đẹp, ứng xử văn hóa vì nhân dân phục vụ. Đồng thời nhắc nhở, phê bình đơn vị, cá nhân vi phạm điều lệnh, thiếu bản lĩnh, có tư thế, tác phong, ứng xử thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với cơ quan, tổ chức và công dân.

PV: Theo chỉ đạo, để CVĐ đạt hiệu quả cao nhất, Công an các đơn vị, địa phương cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể, MTTQ các cấp, quần chúng nhân dân. Phòng PC67 có những giải pháp nào để thực hiện đúng chỉ đạo này, thưa đồng chí?

Đại tá Vũ Văn Giới: Đảng ủy, lãnh đạo Phòng PC67 xác định, việc lấy ý kiến đóng góp về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm của CBCS CSGT chính là thước đo chuẩn mực về hiệu quả thực hiện CVĐ. Tại Phòng PC67 đã công khai các lĩnh vực cần sự giám sát như: cải cách hành chính trong công tác đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; xử lý vi phạm về TTATGT; cấp giấy phép cho ô tô vào đường cấm; thanh lý phương tiện.

Đơn vị còn duy trì và thực hiện có hiệu quả 3 công trình, phần việc phục vụ nhân dân gồm: “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”; “Tuyên truyền giữ gìn TTATGT trong thanh niên, học sinh sinh viên thành phố” và “Nữ CSGT làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông”. Để thực hiện tốt quy chế dân chủ trong công tác tiếp và giải quyết công việc cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, công dân, đơn vị tiếp tục thực hiện đặt hòm thư góp ý tại trụ sở, tại nơi tiếp dân, công khai rộng rãi số điện thoại đường dây nóng, điện thoại của lãnh đạo Phòng, chỉ huy các Đội, Trạm...

Quá trình thực hiện CVĐ “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động, Phòng PC67 rất cần sự phối hợp đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền các địa phương; các ban, ngành, đoàn thể; các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan thông tin đại chúng; sự giám sát của MTTQ các cấp - đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ tận tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Cảng. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết dẫn đến thành công của cuộc vận động…

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Đoàn Lanh THỰC HIỆN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông