Tất phun – đừng chỉ nghe quảng cáo

15:01 22/04/2018

Thời gian gần đây, những lời quảng cáo “có cánh” của nhà sản xuất được các cửa hàng, trang facebook bán hàng khai thác triệt để khiến cho “tất phun thông minh” trở thành một trong những sản phẩm “hot” được chị em tìm hiểu và săn tìm khá nhiều. Tuy nhiên, thực tế kiểm nghiệm đã chứng tỏ không phải ai cũng hài lòng khi sử dụng sản phẩm này…

Những lời quảng cáo có cánh

Mùa hè đang tới kéo theo những tia nắng chói chang khiến nhiều chị em khá ngần ngại mỗi khi diện váy hay quần soóc xuống phố. Lý do không phải ai cũng có đôi chân nuột nà để tự tin khoe với thiên hạ.

Vì vậy mấy ngày nay, Nguyễn Thị Dung, nhân viên bán hàng điện máy trên đường Lê Hồng Phong, cảm thấy đắn đo trước quyết định có nên đầu tư gần 1 triệu đồng để mua lọ tất phun chân của Nhật Bản “có chứa bột kim cương tự nhiên giúp bạn trở nên quyến rũ và lộng lẫy như những ngôi sao Hàn Quốc” không.

Số là chân Dung có vết sẹo do bỏng bô xe máy, mùa đông đi tất dầy còn che được chứ mùa hè nóng 38, 39 độ, đi tất quả là một cực hình. Trong khi quy định của siêu thị phải mặc váy đồng phục, đang cân nhắc thì lướt facebook thấy quảng cáo tất phun “thông minh” với vô vàn ưu điểm khiến cô quyết định tặc lưỡi “đầu tư”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện tất phun chân được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm, phụ kiện thời trang và trên các trang mạng xã hội.

Đa số đều được giới thiệu là hàng "xách tay" từ Thái Lan, Hàn quốc, Trung Quốc, Nhật Bản nên không có nhãn phụ tiếng Việt. Theo lời quảng cáo thì tất phun không chỉ có công dụng tuyệt vời che mờ những khuyết điểm trên bề mặt da như các vết nứt, vết nám, tàn nhang, sẹo, nốt muỗi đốt, bỏng bô xe máy; không trôi khi ra mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước mà còn có khả năng chống nắng, giảm thiểu tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa ung thư da và đặc biệt là không gây kích ứng da.​

Không biết những lời quảng cáo có cánh kia bao nhiêu phần trăm là sự thật nhưng chị Phạm Thị Thanh, chủ cửa hàng trên đường Đà Nẵng cho biết, gần hè lượng khách tìm mua ngày càng tăng.

Còn Ngô Thị Vân, một người chuyên bán hàng trên mạng bật mí, mỗi tháng bán ra hàng trăm sản phẩm, khách của cô khắp nơi, từ Quảng Ninh, Hải Dương đến tận Nha Trang, Bình Dương cũng đặt hàng.

Và sự thật…

Sau giây phút hồi hộp khui sản phẩm ra dùng và qua kiểm nghiệm vài lần, Dung nhận ra rằng công dụng của sản phẩm không thần thánh hóa như quảng cáo.

Để che vết sẹo thâm do bỏng bô, cô buộc phải xịt nhiều lần thì màu chỗ đó lại trở nên đậm không tiệp với các phần da khác. Ngoài ra, bảng màu sản phẩm bày bán không đa dạng nên không giống với màu da của cô.

Vì thế phần xịt ở chân với phần da ở cánh tay khác nhau nên vẫn lộ rõ là “đi tất”. Đó là chưa kể hôm nào vội vàng, xịt không đều, đôi chân thành những mảng tối mảng sáng, dính lem nhem ra cả đồng phục rất mất thẩm mỹ.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, tất phun thực chất là lớp tơ nhũ, tơ lụa phủ lên đôi chân trông nuột nà như đi tất mỏng giúp người dùng cảm thấy thoải mái.

Tất có đặc tính không tan, không mất màu trong nước (chỉ sạch khi rửa bằng xà phòng), thậm chí trong điều kiện mưa gió vì tất phun không thấm nước. Với những người đôi chân ít khuyết điểm về da thì khi dùng quả có lên “tone” và trông hấp dẫn hơn thật.Tuy nhiên, do phần lớn tất phun không có nhãn phụ tiếng Việt, mọi chỉ dẫn sử dụng chỉ qua lời người bán nên có thể gây nguy hiểm cho người dùng bởi không biết sản phẩm chống chỉ định trong những trường hợp nào. Đặc biệt chị em nào ham rẻ mua phải sản phẩm kém chất lượng, không qua kiểm định thì có thể gây bí da, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi, làm tắc lỗ chân lông, nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của da là điều có thể.

Theo lời chủ cửa hàng Phạm Thị Thanh, mức độ che phủ của các loại tất phun đều chỉ ở mức tương đối. Chứ các loại sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo sẫm mầu thì không thể. Chị Thanh cho biết thêm, nếu chân bạn có nhiều lông dài và sẫm màu, nên wax trước khi xịt.

Ngoài ra người dùng không nên xịt quá dày. Khi xịt xong phải xoa đều ngay bằng lòng bàn tay (tránh dùng ngón tay vì sẽ không đều màu). Các thao tác phải nhanh, nếu không sản phẩm sẽ khô và khó xoa đều.

Ngoài ra, cần chờ 3-5 phút cho lớp phủ khô hẳn rồi mới thay trang phục. Đồng thời không được dùng tất phun khi chân đang bị dị ứng, mụn nhọt hay có vết thương hở…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích