Tàu cá gặp nạn tại Bạch Long Vỹ, 9 người mất tích

10:31 01/07/2019

Chiều 28-6, một tàu cá của Nghệ An với 19 ngư dân bị chìm sau khi va chạm với một tàu hàng trên vùng biển phía nam đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng. Ngoài 9 người được cứu sống, đã xác định có 1 người chết, 9 người hiện mất tích...

Thi thể thuyền viên gặp nạn được đưa vào bờ bàn giao cho gia đình lo thủ tục mai táng

Trước đó, vào 14 giờ 55 phút, cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I tiếp nhận thông tin: Tàu Pacific 01 thuộc quản lý của Công ty, lúc 13 giờ ngày 28-6 đã va chạm với tàu NA 95899 TS, hiện tàu NA 95899 TS bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 35 hải lý về hướng Nam), trên tàu có 19 thuyền viên. Sau khi va chạm, tàu Pacific 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 9 thuyền viên, phát hiện 1 thuyền viên tử vong và 9 thuyền viên đang mất tích.

Nhận tin báo vụ tai nạn, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng, Bộ đội biên phòng chỉ đạo cơ quan chức năng, thông báo, huy động các phương tiện hoạt động gần khu vực tăng cường quan sát phát hiện, cứu nạn.

Ngày sau khi sự việc xảy ra, BĐBP thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, tăng cường tuyên truyền đến bà con ngư dân đang hoạt động trên khu vực vùng biển tàu gặp nạn, nếu phát hiện nạn nhân mất tích thì thông báo đến đơn vị chức năng gần nhất và kịp thời hỗ trợ các nạn nhân. Sáng 29-6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công đã có mặt trực tiếp tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng) để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn vụ va chạm trên vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng). Trực tiếp chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu các lực lượng phải xác định chạy đua với thời gian để triển khai tìm kiếm.

Ngoài việc tiếp tục triển khai tìm kiếm trên mặt nước theo phần mềm SAROPs, các lực lượng cần triển khai ngay phương án tìm kiếm dưới mặt nước bằng giã cào, thợ lặn…

Ngoài các phương tiện, thiết bị hiện đại của các lực lượng chức năng, BĐBP thành phố Hải Phòng đã huy động thêm sự vào cuộc của ngư dân, sử dụng các thiết bị thủ công để tìm kiếm sự sống của các thuyền viên mất tích. Công tác cứu hộ, cứu nạn vụ va chạm trên biển đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.

Được biết, 9 ngư dân thoát ra ngoài đã được tàu Pacific 01 cứu và đưa lên tàu, hiện tại sức khỏe tốt. Theo thông tin sơ bộ ban đầu, những ngư dân còn mất tích đa số đang ngủ trong cabin khi xảy ra va chạm.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông