Tàu đứt dây neo trong bão, ba người bị thương

06:42 17/09/2014

 

Hình ảnh tàu CN 09 của bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng xuất kích ra nơi xung yếu đề trực chiến cứu hộ cứu nạn. Đây cũng là con tàu đang tổ chức cứu hộ tàu NA 9986
Hình ảnh tàu CN 09 của bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng xuất kích ra nơi xung yếu đề trực chiến cứu hộ cứu nạn. Đây cũng là con tàu đang tổ chức cứu hộ tàu NA 9986

Hai thuyền viên trên tàu NA 9986 đã bị thương nặng do tàu đứt dây neo. Gió tại nơi xảy ra tai nạn giật cấp 11, 12 nên công tác cứu hộ gặp nhiều trở ngại.

 
Tại vùng neo đậu tàu thuyền của Cát Bà đã xảy ra sự cố, khiến hai thuyền viên trên tàu của Nghệ An bị thương do ảnh hưởng của mưa bão.

Cụ thể vào lúc 18h25 phút tối nay (16/9), tại khu vực có tọa độ 20 độ 46 phút Kinh Độ Bắc và 107 độ 03 phút Kinh Độ Đông đã có gió mạnh cấp 10 giật cấp 11,12 sóng lớn khiến một tàu xảy ra tình trạng tàu bị đứt giây neo. Trên tàu lúc này đang có 13 thuyền viên và sự việc đã khiến 3 thuyền viên bị thương (một thuyền viên đã hôn mê, một thuyền viên khó thở đau ngực và một người bị đứt gân).

Hiện tàu bị nạn cùng tất cả thuyền viên đang trôi tự do trong tình trạng rất nguy hiểm.
Vào thời điểm bị nạn thuyền trưởng của tàu đã phát các tín hiệu cứu hộ khẩn cấp lên hệ thống Thông Tin Duyên Hải và đơn vị độ đội biên phòng Cát Bà để đưa thuyền viên đi cấp cứu. Nhận được thông tin, đồn biên phòng Cát Bà đã lập tức điều xuồng cứu nạn ra ứng cứu nhưng do gió to và sóng quá lớn, không tiếp cận được tàu bị nạn nên buộc phải quay về.

Trước tình trạng cấp bách trên đồn biên phòng Cát Bà đã báo cáo gấp về Bộ chỉ huy biên phòng thành phố Hải Phòng để xin hỗ trợ. Ngay lập tức trực tiếp Đại tá Phạm Quang Đáo, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã chỉ huy điều động tàu cứu nạn CN 09 xuất kích ra biển Cát Bà cứu người, cứu tàu.

Đến 21h30 tàu CN 09 đang gần đến khu vực có tàu bị nạn. Tàu cứu nạn này do Trung tá Vũ Đức Đua, Trưởng phòng kĩ thuật bộ đội biên phòng trực tiếp chỉ huy cùng 14 cán bộ chiến sĩ của hải đội 2, bộ vượt sóng gió cấp 10 giật 11, 12 để tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Được biết tàu bị nạn do ông Lê Đức Quý sinh 1964, thường trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An làm thuyền trưởng, tàu có số hiệu NA 9986 .

Thông tin từ Bộ chỉ huy biên phòng thành phố Hải Phòng xác nhận, tàu của ông Quý đang trôi tự do, một thuyền viên bị gãy, đứt gây tay và một thuyền viên bị ngã, va đập vào thành ngực gây nên tình trạng suy hô hấp. Tàu CN 09 vẫn chưa tiếp cận được tàu bị nạn để tổ chức cứu hộ. Mọi nỗ lực và các biện pháp đang được các chiến sĩ biên phòng nỗ lực hết sức.
 
Theo thông tin mới nhất từ Bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng vào lúc 23h tối nay tàu cứu hộ của biên phòng vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân bị thương. Tuy nhiên 3 thuyền viên bị thương đã được đưa lên tàu đang neo đậu bên cạnh. Những thuyền viên bị thương trên tàu NA 9986 đang được tìm cách đưa lên tàu cứu hộ biên phòng để cấp cứu. Trên tàu CN 09 đang có ê kíp quân y túc trực sẵn sàng các vật dụng y tế để cấp cứu cho người bị nạn trước khi chuyển lên được trung tâm y tế gần nhất.

Cũng theo nguồn tin trên do ảnh hưởng bão tàu BĐ 94602 bị chết máy trôi tự do trên vùng biển đảo Trường Sa. Tuy nhiên tàu này vừa được tàu cứu hộ của Hải Quân tiếp cận và lai dắt về nơi an toàn.

Theo Dân trí

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông