Tàu hải quân Ấn Độ thăm thành phố Hải Phòng

14:58 21/05/2012

Sáng 19-5, hai tàu Hải quân Ấn Độ là INS SHIVALIK và INS KARMUK do ngài Ajit Kumar P., Phó đô đốc Hải quân, Tư lệnh Hạm đội Miền Đông Hải quân Ấn Độ làm trưởng đoàn, cập cảng Chùa Vẽ, vào thăm thành phố Hải Phòng từngày 19-5 đến ngày 23-5-2012.

Lễ đón tàu Hải quân Ấn Độ tại Cảng Chùa Vẽ
Lễ đón tàu Hải quân Ấn Độ tại Cảng Chùa Vẽ

Chiều cùng ngày, đại diện đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố. Đồng chí Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố tiếp đoàn. PCT giới thiệu với đoàn về kết quả phát triển kinh tế xã hội thành phố năm qua, mục tiêu nhiệm vụ thành phố sẽ thực hiện trong năm 2012 và những năm tiếp theo. Theo đó, nền kinh tế Hải Phòng có thế mạnh về cảng biển, công nghiệp và đóng tàu (chiếm 50% GDP thành phố). Ngoài ra, Hải Phòng còn có tiềm năng về phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại…

Nhân chuyến thăm lần này, đoàn sẽ đi tham quan nhiều danh thắng của thành phố. Đây là chuyến thăm thứ 5 của các tàu Hải quân Ấn Độ với thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây. Hải Phòng cũng mong sẽ được đón nhiều đoàn Ấn Độ đến thăm thành phố và quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng ngày càng mở rộng, nâng cao và bền chặt.

Ngài Ajit Kumar P., Phó đô đốc Hải quân, Tư lệnh Hạm đội Miền Đông Hải quân Ấn Độ cảm ơn PCT thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp đã giới thiệu với đoàn về những nét đặc trưng của Hải Phòng. Đoàn cũng cảm nhận được tình cảm của người Việt Nam nói chung, con người Hải Phòng nói riêng thân thiện, ấm áp. Phó đô đốc mong muốn được dự Lễ hội Hoa Phượng đỏ của thành phố và đến thăm các điểm du lịch của Hải Phòng.

Dự kiến, đoàn cũng sẽ đến giao lưu, trao đổi nhiều hoạt động với Bộ tư lệnh quân khu 3, Bộ tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. Đoàn còn tổ chức đến thăm và giao lưu văn nghệ với sinh viên Trường ĐHHH Việt Nam, thăm và tặng quà các cháu mồ côi tại Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, tham quan vịnh Hạ Long, thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh…


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông