Tây Ban Nha và Hà Lan chắc suất vào World Cup 2010

17:32 03/04/2009

Cùng vừa bỏ túi thêm 3 điểm nữa, họ đã đặt một chân tới Nam Phi khi đang độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa những đối thủ ở phía sau tại các bảng 5 và 9…
Cùng vừa bỏ túi thêm 3 điểm nữa, họ đã đặt một chân tới Nam Phi khi đang độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa những đối thủ ở phía sau tại các bảng 5 và 9…

Trung vệ đội trưởng Terry sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho “Sư tử” Anh
Trung vệ đội trưởng Terry sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho “Sư tử” Anh

Tưởng chừng như mạch trận thắng liên tiếp của Tây Ban Nha đã bị chặn đứng ở con số 10 trong chuyến làm khách sóng gió của họ rạng sáng qua trên đất Thổ. Bởi với quyết tâm phục thù ngùn ngụt, Thổ Nhĩ Kỳ đã có đòn phủ đầu chí mạng ở phút 25 khi TĐ Senturk của họ đánh bại TM Casillas đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. “Đàn bò tót” thực sự đã choáng váng sau bàn thua ấy, nhưng rất tiếc là Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể ra thêm đòn quyết định, mà ngược lại còn mắc những sai lầm và các học trò của HLV Bosque đã không bỏ qua cơ hội trừng phạt họ để làm nên cú ngược dòng ngoạn mục.

Trong đó, khởi nguồn là tình huống ở phút 62, khi HV Uzulmez của Thổ Nhĩ Kỳ lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và TV Alonso đã lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Và đúng phút cuối cùng của trận đấu thì hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ lại một lần nữa hớ hênh để TV Riera của Tây Ban Nha thoát xuống ập vào vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1 cho các nhà ĐKVĐ châu Âu sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội Guiza.

Với chiến thắng này Tây Ban Nha hiện đã có trong tay 18 điểm tuyệt đối qua 6 trận và đang bỏ xa đội nhì bảng Bosnia (cũng vừa thắng Bỉ 2-1) những 6 điểm nên khó có thể xảy xa tình huống họ bị lật đổ ở những vòng đua tới, nếu không có những bất ngờ rúng động liên tiếp xảy ra ở bảng 5.

Tại bảng 9, “cơn lốc màu da cam” cũng đang đổ bộ rất gần tới Nam Phi khi Hà Lan lại vừa cuốn phăng đối thủ Macedonia tới 4 bàn không gỡ. Và cũng giống như ở trận đánh bại Scotland 3-0 cuối tuần trước, các chân sút đang chinh chiến ở nước ngoài của họ gồm Kuyt, Huntelaar và Van de Vaart, vẫn là những người đã lập công cho Hà Lan, trong đó có cú đúp của TĐ đang khoác áo Liverpool.

Cùng lúc đó, Scotland cũng đánh bại Iceland 2-1 để bứt lên chiếm vị trí thứ nhì trên BXH với 7 điểm, nhưng vẫn kém Hà Lan tới 8 điểm nên có lẽ chỉ có phép màu mới có thể giúp Scotland chặn được “cơn lốc màu da cam”.

Ở bảng 4, “xe tăng” Đức cũng đang tiến gần hơn tới biên giới Nam Phi khi đoàn quân của HLV Loew lại vừa “húc đổ” đối thủ Xứ Wales 2-0 ngay trên khách để sở hữu trong tay 16 điểm qua 6 trận. Tuy nhiên, cuộc đua ở bảng này hứa hẹn vẫn rất hấp dẫn bởi cùng lúc “những chú gấu” Nga cũng vừa đánh bại Liechtenstein 1-0 trên sân khách để duy trì khoảng cách kém ĐT Đức 4 điểm, nhưng mới đá 5 trận.

Còn tại bảng 6 thì “Sư tử” Anh cũng vừa mở toang cánh của tới VCK World cup 2010 khi họ đã đánh bại đối thủ trực tiếp Ukraine 2-1 trên sân nhà Wembley tại bảng 6. Tuy không có được một thế trận cuồn cuộn như cách đây 4 ngày từng “nuốt tươi” Slovakia 4-0 trong trận giao hữu, nhưng điều mà thày trò HLV Capello cần là 3 điểm thì họ đã làm được mang đậm dấu ấn của trung vệ đội trưởng Terry. Bởi Terry không chỉ là người đánh đầu tạo cơ hội cho TĐ P.Crouch tung cú vô lê mở tỷ số ở phút 29, mà chính anh đã ghi bàn quyết định đem về 3 điểm cho ĐT Anh ở phút 85, sau khi cựu TĐ của Chelsea – Shevchenko mới vào sân từ hiệp hai gỡ hòa và thắp lại hy vọng cho Ukraine trước đó chừng 10 phút.

Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp này, “Sư tử” Anh hiện đang có trong tay 15 điểm và vẫn độc chiếm ngôi đầu BXH với 5 điểm nhiều hơn so với địch thủ Croatia khi cùng lúc Croatia cũng đánh bại Andorra 2-0 trên sân khách để có 10 điểm. Tuy nhiên chiếc vé chính thức tới Nam Phi tại bảng này sẽ rất khó tuột khỏi tay ĐT Anh, nên nhiều khả năng Croatia và Ukraine (đang có 7 điểm) sẽ tranh nhau suất thứ nhì xuất sắc hơn cả ở 8/9 bảng, để dự loạt trận Play-off giành vé vớt.

Trong khi đó, đại gia Italia đã gây thất vọng khi thày trò HLV Lippi vừa bất ngờ để đàn em đồng thời cũng là đối thủ trực tiếp CH Ireland cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Bởi với kết quả này thì CH Ireland (đang có 12 điểm sau cùng 6 trận như Italia) vẫn duy trì khoảng cách chỉ kém các nhà ĐKVĐ TG có 2 điểm và mọi điều đều có thể xảy ra ở bảng 8, khi Bulgaria cũng vừa chen chân trở lại vào đường đua sau chiến thắng 2-0 trước Đảo Síp và đã có 7 điểm, nhưng mới đá 5 trận.

Và ở một số trận đáng chú ý khác, thì Pháp lại nhọc nhằn vượt qua Latvia 1-0 để thắp sáng hơn hy vọng khi đã có 10 điểm và bứt lên chiếm ngôi thứ thứ nhì ở bảng 7 với 2 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu Serbia; trong khi Đan Mạch, Hy Lạp và Bắc Irelan vẫn tiếp tục dẫn đầu ở các bảng 1,2 và 3 sau những chiến thắng trước Albania, Israel và Slovenia…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông