Techfest Hai Phong 2021 thành công tốt đẹp

15:28 07/10/2021

Vừa qua, tuần lễ đổi mới sáng tạo và ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Hai Phong 2021) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì phối hợp Thành Đoàn, trường Đại học Hải Phòng tổ chức đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại diễn đàn đối thoại về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại Techfest Hai Phong 2021 đã diễn ra các sự kiện như lễ khai mạc, hội thảo về "Vai trò đổi mới sáng tạo trong sự phát triển và tái cấu trúc doanh nghiệp thời kỳ bình thường mới", diễn đàn đối thoại chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chung kết cuộc thi "Ươm mầm khởi nghiệp năm 2021", trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp tiêu biểu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động của Techfest Hai Phong 2021 được kết hợp giữa tổ chức trực tiếp và trực tuyến qua các nền tảng Zoom và Youtube.

Các buổi phát hình trực tuyến đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Đặc biệt, triển lãm trực tuyến với hơn 123 gian hàng đã thu hút được hơn 40.000 lượt truy cập, 25 biên bản ghi nhớ hợp tác, ký kết và thương thảo hợp đồng với giá trị trên 30 tỷ đồng, các gian hàng tham dự đều ghi nhận các kết nối giao thương, giao dịch trực tuyến.

Triển lãm này sẽ tiếp tục được duy trì đến hết tháng 4-2022 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, tiếp tục quảng bá sản phẩm. Cuộc thi "Ươm mầm khởi nghiệp năm 2021 đã lựa chọn được 6 dự án tham gia vòng chung kết trong tổng số 36 dự án, trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các dự án của các đoàn viên, thanh niên. Lễ tổng kết và trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học với 28 công trình chất lượng được Hội đồng khoa học cấp trường lựa chọn trao giải tại hội nghị có 4 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Techfest Hải Phòng năm 2021 đã tạo ra tiếng vang trong cộng đồng, khẳng định vai trò kiến tạo của thành phố trong đó Sở KH&CN là cơ quan tiên phong trong việc huy động nguồn lực, kết nối các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng dựa trên nền tảng của KHCN và đổi mới sáng tạo.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông