Tevez chói sáng đưa MU vào bán kết

16:59 05/12/2008

Mất vị trí trung phong cắm chính thức kể từ khi TĐ Berbatov đến sân Old Trafford, nhưng rạng sáng qua chân sút người Argentina này đã bùng nổ ghi tới 4 bàn và tạo cơ hội trong bàn còn lại giúp Manchester đánh bại đội khách Blackburn 5-3 để lọt vào BK sân chơi Carling cup mùa giải năm nay…
Mất vị trí trung phong cắm chính thức kể từ khi TĐ Berbatov đến sân Old Trafford, nhưng rạng sáng qua chân sút người Argentina này đã bùng nổ ghi tới 4 bàn và tạo cơ hội trong bàn còn lại giúp Manchester đánh bại đội khách Blackburn 5-3 để lọt vào BK sân chơi Carling cup mùa giải năm nay…

Dù đang thất sủng nhưng Tevez đã chói sáng đưa MU vào BK Carling cup
Dù đang thất sủng nhưng Tevez đã chói sáng đưa MU vào BK Carling cup

Chỉ ra quân với đội hình gồm đa số cầu thủ dự bị nên ngay phút thứ 4 Manchester đã khiến các CĐV trên sân nhà của họ thót tim, khi HV Warnock bên phía Blackburn lên tham gia tấn công tung cú sút búa bổ buộc TM Fosrer phải bay người hóa giải. Tuy nhiên, đòn phủ đầu chưa đủ liều ấy như đã khiến các học trò của HLV Ferguson bừng tỉnh và lập tức giành lại thế trận với những đợt tấn công liên tiếp đều in dấu giày của TĐ Tevez. Rồi điều phải đến cũng đã đến ở phút 35, khi Tevez cụ thể ưu thế hoàn toàn lấn lướt bằng bàn mở tỷ số đưa MU vượt lên dẫn trước sau khi nhận đường chuyền của cựu binh Giggs. Ngay sau đó, Blackburn cũng đáp trả bằng cú đánh đầu đe dọa khung thành TM Foster của TĐ Santa Cruz, nhưng đến phút 40 thì TM Robinson của họ đã một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng và Tevez chính là người đã tạo cơ hội giúp TV Nani nhân đôi cách biệt cho MU.

Đầu hiệp hai, HLV Paul Ince của Blackburn buộc phải tính nước cờ mạo hiểm khi tung thêm TĐ McCarthy vào sân thay TV Emerton và ngay ở phút 48 chân sút này đã để lại dấu ấn khi vượt qua sự truy cản của đội trưởng G.Neville trước khi đánh bại TM Foster rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách. Tuy nhiên, gần như ngay sau đó thì Tevez đã mang lại quả phạt đền cho MU và chính tuyển thủ Argentina này đã thực hiện thành công, 3-1 cho MU. Và cũng chỉ 3 phút sau, hat-trick đầu tiên của Tevez cho Manchester ở mùa giải năm nay đã hoàn tất khi anh được TV Anderson dọn cỗ trong vòng cấm. Dễ dàng tạo khoảng cách an toàn, MU sau đó đã chơi chùng xuống khi TV Scholes được tung vào sân sau gần 3 tháng dưỡng thương. Không bỏ qua cơ hội này, Blackburn đã vùng lên rất quyết liệt và suýt buộc đội chủ sân Old Trafford phải trả giá, khi cặp TĐ Derbyshire - McCarthy của họ ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 85 và 90 +1. Tuy nhiên, hy vọng mong manh cho đoàn quân của HVL Ince đã bị chính Tevez dập tắt hẳn ở phút đá bù giờ cuối cùng bằng bàn thắng thứ 4 cho riêng anh, đồng thời ấn định chiến thắng 5-3 đưa Manchester vào BK cùng các gương mặt: Tottenham, Burnley và Derby County.

Bởi cũng trong rạng sáng qua, dù bị đội chủ nhà Watford sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút 13, nhưng ĐKVĐ Tottenham đã làm nên cú ngược dòng đẹp mắt khi họ đánh bại đối thủ chung cuộc 2-1, do công của cặp TĐ Pavlyuchenko - Bent.

Còn trước đó, bất ngờ lớn cũng đã xảy ra khi Arsenal gục ngã 0-2 trên sân của đàn em Burnley, bởi chính sự nửa vời trong cách cầm quân của thuyền trưởng Wenger. Năm ngoái, họ cũng từng trắng tay trên tất cả các mặt trận do HLV Wenger nửa vời bấm sai điểm rơi của các học trò ở từng sân chơi, nhưng năm nay “căn bệnh” ấy vẫn tái phát dù các “pháo thủ” đang rất hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng Champions League và trước địch thủ Chelsea tại Premiership.

Ở trận TK còn lại, Derby County cũng đã xuất sắc đánh bại đàn anh Stoke 1-0 ngay trên sân khách để giành quyền vào BK…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông