Thăm hỏi và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ nhân dịp 27-7

01:40 28/07/2014

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy thăm và động viên gia đình thương binh Lương Thành Kính, ở phường Vạn Hương
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy thăm và động viên gia đình thương binh Lương Thành Kính, ở phường Vạn Hương

* Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 * 27-7-2014), đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dẫn đầu đoàn thăm và tặng quà động viên các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu tại quận Đồ Sơn.

Đoàn đã thăm gia đình ông Phạm Xuân Hinh, là bố của liệt sĩ Phạm Văn Hưu, sinh năm 1960, nhập ngũ năm 1979 và hy sinh năm 1982 tại Hà Tuyên, thường trú tại tổ dân phố số 6 phường Ngọc Xuyên; gia đình ông Lương Thành Kính, sinh năm 1946, là thương binh hạng 4/4, ở số 2/94 đường Nghè, phường Vạn Hương. Đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy thay mặt lãnh đạo thành phố ân cần hỏi thăm, động viên và đánh giá cao sự hy sinh, chia sẻ mất mát với các gia đình, đồng thời khẳng định sự ghi công của Đảng, nhà nước và nhân dân thành phố với các liệt sỹ.

Trước đó, đoàn đã đến viếng Nghĩa tranh liệt sĩ quận Đồ Sơn và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Bến tàu không số.

* Tối 26-7, Thành đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang quận Đồ Sơn. Đến dự có: đồng chí Nguyễn Đình Then, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; đại diện các sở, ngành, lãnh đạo quận Đồ Sơn, thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ và 500 đoàn viên, thanh niên quận Đồ Sơn.

Trong Tuần lễ Đền ơn đáp nghĩa và đợt kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn, thanh niên thành phố đã sôi nổi tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, trao gần 2.000 suất quà trị giá trên 2,5 tỷ đồng tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ khoảng 1.000 ngày công giúp 1.500 gia đình chính sách; ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây, sửa 14 ngôi nhà cho gia đình có công với cách mạng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 cán bộ, chiến sỹ, thương, bệnh binh, người nghèo, người khuyết tật với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên tình nguyện bỏ 565 ngày công chăm sóc, tu bổ, chỉnh trang và tổ chức thắp nến tri ân tại 192 đền, đài, nghĩa trang liệt sỹ.

Tại buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và nhân dân quận Đồ Sơn cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm và thắp hương, nến tri ân tại từng phần mộ liệt sĩ.

Cũng tại buổi lễ, Thành đoàn trao 30 suất quà (tổng trị giá 30 triệu đồng) tặng thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, thân nhân chiến sỹ đang công tác tại Trường Sa. Quận đoàn Đồ Sơn cũng trao tặng 12 suất quà.

* Chiều 23-7, các đồng chí: Đinh Thị Vy - Phó bí thư thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Phiệt và Trần Thị Hương Duyên - Phó chủ tịch UBND quận đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận. 

Thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị An, ở số 75 đường Chùa Đồng Thiện, phường Vĩnh Niệm, đồng chí Đinh Thị Vy ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của cụ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến và hy sinh cao cả của gia đình cụ An trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Đinh Văn Quảng, là thương binh, có hoàn cảnh khó khăn, ở số 11/26/25/152 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh. Đồng chí Đinh Thị Vy đánh giá cao những cống hiến mà ông Quảng cùng đồng đội đã dành cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Đồng chí chia sẻ, động viên ông Quảng và gia đình cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn hiện tại để vươn lên ổn định cuộc sống, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ.

Thăm và tặng quà gia đình các ông Phạm Văn Khải, thương binh ¼, nhiễm chất độc hóa học ở số 70 Dư Hàng và gia đình ông Nguyễn Trọng Phúc, thương binh 4/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 7/44 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó chủ tịch UBND quận bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các ông Khải, ông Phúc đã đóng góp trí tuệ, sức lực, xương máu của mình cho cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc; đồng thời mong các ông tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đóng góp trí tuệ và sức lực của mình cho sự phát triển KT - XH của địa phương.

* Tối 26-7, quận Lê Chân tổ chức trọng thể Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ phường Dư Hàng Kênh và phường Vĩnh Niệm. Trong tối tri ân, các ban, ngành, đoàn thể quận Lê Chân đã tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng với số tiền hàng chục triệu đồng.

Được biết, trong tháng tri ân, các cấp ngành quận Lê Chân đã vận động xây dựng và ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 950 triệu đồng, triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà gần 4.000 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với tổng kinh phí 387.497.000 đồng; tu sửa xây mới 26 nhà tình nghĩa với số tiền lên đến 3 tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa, đền ơn đáp nghĩa và gia đình.

* Hợp tác xã Thương binh Hải Đông vừa tổ chức chương trình “Đồng đội nghĩa tình và tri ân đồng đội” để tưởng nhớ những liệt sĩ đã ngã xuống, đồng thời giao lưu, gặp mặt những đồng đội đã từng trải qua một thời bom đạn để ôn cố tri tân, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp 27-7 về của hợp tác xã. Hợp tác xã Thương binh Hải Đông có 35 xã viên, tất cả đều là thương bệnh binh nhưng họ luôn động viên, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để làm việc tốt.

Trong dịp này, HTX cũng tặng quà thăm hỏi, chia sẻ kịp thời đến 15 thương bệnh binh nặng phải nằm nhà, nằm viện, không có điều kiện đến dự. Bà Trần Thị Thanh Nhàn, chủ nhiệm HTX cho biết, HTX thành lập năm 1998, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là mộc, ô can, nghề mây tre đan. Doanh thu trung bình của HTX là 20 tỷ một năm, tạo công ăn việc làm cho 30 công nhân là con em của các thương bệnh binh với mức thu nhập từ 4-5 triệu đồng/ tháng.

* Chiều 26-7, tại cảng Vật Cách, Cty CP cảng Vật Cách và Cty TNHH muối Khánh Vinh phối hợp với Hội truyền thống “Đường Hồ Chí Minh trên biển” tổ chức chương trình “Hướng về cội nguồn”, cầu siêu, thả hoa đăng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Tham dự buổi lễ có: đồng chí Lưu Lanh - Phó chủ tịch Hội truyền thống “Đường Hồ Chí Minh trên biển”; đại tá Hà Thanh Tịnh - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 649 Cục vận tải Tổng cục hậu cần; đại tá Nguyễn Đức Dương - Giám đốc Nhà máy X56 BTL Hải quân… cùng tập thể Đảng ủy, HĐQT, HĐTV, Công đoàn, Đoàn thanh niên và hàng trăm cán bộ, công nhân, lao động của hai doanh nghiệp.

Được biết, hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên của cán bộ, công nhân, lao động hai cty. Mới đây nhất, hai cty cảng Vật Cách và muối Khánh Vinh đã quyên góp 150 triệu đồng, ủng hộ quỹ “vì biển đảo quê hương”.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích