Thăm, tặng quà các đội tình nguyện, thí sinh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

15:58 28/06/2023

Sáng 28-6, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức các Đoàn đi thăm, tặng quà các đội tình nguyện, thí sinh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức từ tháng 4-2023 đến tháng 10-2023, trong đó có 2 đợt cao điểm: đợt đầu tiên từ ngày 29-5 đến ngày 4-6 là trong thời gian diễn ra Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; đợt thứ hai từ ngày 25-6 đến ngày 30-6 là trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng quà đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên, quận Ngô Quyền

Năm nay, chương trình với cách thức triển khai có nhiều điểm mới so với các năm trước. Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội toàn thành phố triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh thông qua rà soát nhu cầu, phát huy khả năng chuyên môn của thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0, tận dụng sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội.

Trong đó tập trung vào một số hoạt động tiêu biểu như xây dựng và triển khai cộng đồng trực tuyến cùng nhau ôn luyện với 200 video bài giảng đã được đăng tải; chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn mùa thi, tư vấn tâm lý sức khỏe theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến; thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT; triển khai các hoạt động tại các điểm thi như các mô hình, tranh ảnh cổ động, kiot văn phòng phẩm…

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng quà đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn thành phố đã thành lập được 128 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với gần 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh, gồm: 50 triệu đồng tiền mặt, 150 áo thun, 150 mũ, gần 15.000 chai nước, 5.000 quạt nhựa, 50 thùng đựng đá, 20 ô các loại.

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố tặng quà đội tình nguyện tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng

Ngay từ tháng 4-2023, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, sau đó lên phương án vận động, kết nối các nguồn tài trợ để tặng quà và tiền mặt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn này.

Kết quả, toàn thành phố đã vận động, hỗ trợ tặng quà và học bổng cho 175 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Các hoạt động thăm, tặng quà tiếp tục được triển khai trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho các đội hình tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường và các thí sinh đạt điểm cao.

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố tặng quà đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, quận Hồng Bàng

Bên cạnh đó, đến tháng 10-2023, Thành đoàn sẽ rà soát để trao tặng học bổng "Chắp cánh ước mơ" dành cho các bạn tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu không kịp thời hỗ trợ thì đối diện với nguy cơ bỏ học hoặc gặp khó khăn trong việc học Đại học.

Tặng quà đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Phú, quận Hải An

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình thường niên tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, mang lại những hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, hội viên, sinh viên cũng như toàn xã hội. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong đồng hành với thanh niên.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông