Thần Sấm vào Móng Cái, 3 người nhập viện, nhiều tàu đắm

17:00 19/07/2014

 

Tại Trà Cổ, sóng biển vẫn khá nhỏ, gió giật rất mạnh kèm mưa lớn.
Tại Trà Cổ, sóng biển vẫn khá nhỏ, gió giật rất mạnh kèm mưa lớn.

Mưa lớn, gió giật trên cấp 12, 13 đã khiến người dân Móng Cái không dám đi lại ngoài đường từ 5h sáng 19/7.

Những người bị nạn là Nguyễn Đức Tiến (40 tuổi), trú Đông Thịnh, xã Đông Xá, trong quá trình di chuyển đồ đạc bị kính rơi vào người gây thương tích sâu vùng ngực và sườn;  Nguyễn Trung Hiệp (33 tuổi), thôn 1, xã Hạ Long trèo mái nhà bị ngã chấn thuơng cổ và Ngô Thị Thu trong khi di dời tài sản bị ngã từ chuồng lợn ở độ cao 3m gây chấn thương cột sống. Hiện các nạn nhân vẫn đang điều trị tại tại các khoa ngoại.
 
Cây bật gốc chắn ngang nhà dân ở Móng Cái.
Cây bật gốc chắn ngang nhà dân ở Móng Cái.
 
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện bão số 2 bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Ninh, tại đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 7; đảo Cô Tô có gió giật cấp 8; Móng Cái (Quảng Ninh) có gió giật cấp 7; Cửa Ông (Quảng Ninh) có gió giật cấp 6…
 Lúc 4h sáng nay (19/7), sức gió mạnh nhất của tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (tức là từ 120 - 150 km một giờ), giật cấp 15 - 16.  Trung tâm này khẳng định sáng nay (19/7) vùng tâm bão sẽ đi vào khu vực biên giới Việt Trung với cường độ mạnh cấp 10 - 11.
 
Thêm một chiếc tàu khác bị đánh đắm ở cảng Cái Rồng, Vân Đồn.
Thêm một chiếc tàu khác bị đánh đắm ở cảng Cái Rồng, Vân Đồn.

Dự báo trong 12 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20k m. Sau đó bão đi sâu vào đất liền, dọc theo vùng núi Bắc Bộ và tiếp tục suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cán bộ đồn biên phòng cùng công an huyện thức trắng đêm kiểm tra rà soát tàu thuyền tại khu trú ẩn ở cảng Cái Rồng
Cán bộ đồn biên phòng cùng công an huyện thức trắng đêm kiểm tra rà soát tàu thuyền tại khu trú ẩn ở cảng Cái Rồng

Mưa kèm gió lớn sáng nay đã khiến người dân Móng Cái không ra đường. Gió đã làm một số cành cây nhỏ đổ gẫy, nhưng chưa gây thiệt hại nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió mạnh cấp 8 - 10, biển động dữ dội. Sóng biển cao 5 – 6 mét.

Ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh có gió bão mạnh cấp 8 - 9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 13 – 14. Các nơi khác ở Quảng Ninh và các tỉnh Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn có gió mạnh cấp 7 – 8, giật cấp 9 - 10. Ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa lớn.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải: Quảng Ninh không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào

Trước diễn biến nhanh của cơn bão số 2 và dự báo bão có thể đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, tối qua 18/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có cuộc họp khẩn với tỉnh Quảng Ninh về triển khai công tác phòng, chống bão. Các địa phương trong tỉnh tham gia họp trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã dừng các cuộc họp trong 2 ngày 18 và 19/7 để tập trung chỉ đạo công tác phòng chống bão số 2. 229 tàu cá tuyến khơi, 8.471 tàu thuyền đáng cá công suất nhỏ, 464 tàu thuyền du lịch, các tàu thuyền vận tải; 7.605 ô lồng bè nuôi trồng thuỷ sản đã được chằng chồng và neo đậu chắc chắn.

1.360 khách du lịch tại huyện Cô Tô và đảo Quan Lạn, đảo Minh Châu, huyện Vân Đồn được đưa về đất liền an toàn. Huyện tổ chức di chuyển toàn bộ người già, phụ nữ và trẻ em (2.230 người) trên hơn 7.605 lồng bè nuôi trồng thủy sản và các nhà bè dịch vụ trên Vịnh Hạ Long; 97 hộ dân với 281 người ở những điểm có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn.

Móng Cái: Trắng đêm đi rời dân

Tính đến 1h, ngày 19/7, thành phố đã di dời được 2.091 hộ dân về trú bão tại các nhà kiên cố như: Các đồn biên phòng, nhà văn hóa, trường học trên địa bàn.

Ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác di dân, động viên người dân đến các nơi tránh trú bão an toàn.

Phát biểu tại cuộc họp từ điểm cầu Móng Cái tối qua, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát khẳng định đây là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm gần đây, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh.
 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơn bão rất mạnh, vì vậy không được phép chủ quan trong bất kỳ phương án nào. Quan điểm chỉ đạo chung là trước giờ bão vào tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện rà soát lại tất cả các phương án phòng, chống bão, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn về điện cho người dân.
 
Theo Báo cáo nhanh sáng 19/7 của BCĐ PCLB&TKCN các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, hiện tại đã sơ tán 7.470 hộ dân bao gồm 28.200 người, trong đó tỉnh Quảng Ninh: 3.500 hộ/13.300 người. TP. Hải Phòng: 1.200 hộ/10.400 người. Tỉnh Thái Bình: 2.800 hộ/4.500 người.
 
Theo Zing.vn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông