Thắng đậm Philippines, U22 Việt Nam mở rộng cơ hội vào bán kết

23:48 20/08/2017

Giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 4-0 trước Philippines, U22 Việt Nam vững chắc ngôi đầu bảng B và mở rộng cánh cửa vào Bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 29.

U22 Việt Nam (áo đỏ) hạ gục U22 Philippines mở rộng cơ hội vào bán kết

Mặc dù có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình của U22 Việt Nam khi Văn Hâu, Xuân Trường vắng mặt do thẻ phạt. Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng trao cơ hội cho cầu thủ khác Văn Khánh,  Hồng Duy, Tuấn Tài hay Tuấn Anh trong đội hình xuất phát.

Ra quân với đội hình có nhiều sự xáo trộn về nhân sự trong khi Philippines chủ động chơi phòng ngự quyết liệt. Nhưng U22 Việt Nam vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Bởi trong tay HLV Hữu Thắng đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở V. League cho dù tuổi đời còn rất trẻ.

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ U22 Việt Nam

Sự kháng cự của Philippines chỉ hiệu quả trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Khi Công Phương khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 38 với pha đi bóng vào vòng cấm và dứt điểm ở góc hẹp.

Công Phượng (áo đỏ) ghi bàn thắng mở tỷ số cho U22 Việt Nam

Có bàn thắng dẫn trước, U22 Việt Nam chơi hưng phấn hơn và dồn ép đối thủ về phía sân nhà. Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn của mình với pha kiến tạo đẹp mắt để Văn Thanh băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam ở phút 45.

Văn Thanh (17) nâng tỷ số trận đấu lên 2-0

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và chủ động chơi an toàn. Mặc dù vậy U22 vẫn có hai bàn thắng do công của Văn Toàn ở phút 50 sau đường kiến tạo của Tuấn Anh.

Văn Toàn ghi bàn thắng thứ 3 cho U22 Việt Nam

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài cũng kịp ghi dấu ấn của mình trong lần đầu tiên có mặt ở đội hình chính với bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam với pha dứt điểm chéo góc khiến TM Philippines không kịp có phản ứng gì.

Hồ Tuấn Tài (27) ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại SEA Games 29 ấn định chiến thắng 4-0

Giành chiến thắng 4-0, U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B với 9 điểm và ba trận toàn thắng. Các học trò HLV Hữu Thắng ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất. ở các trận đấu khác tại bảng B, Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước Đông Timor. Thái Lan vượt qua Campuchia với tỷ số 3-0.

Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng chiến thắng

Sau ba vòng đầu, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm. Lần lượt xếp sau là Thái Lan và Indonesia cùng có 7 điểm cũng như hiệu số bàn thắng như nhau. Chiều mai, U22 Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với Indonesia và đây là trận đấu quyết định đến vị trí, cơ hội của thầy trò HLV Hữu Thắng trong việc giành vé vào bán kết cũng như mục tiêu chinh phục huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 29.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông