Thắng đẹp, XM. Hải Phòng hạ bệ Đà Nẵng

15:33 31/05/2010

Nếu dứt điểm chính xác hơn, XM. Hải Phòng sẽ ghi nhiều hơn ba bànthắng. Nhưng tỷ số 3-1 là quá đủ để Lạch Tray cuộn sóng bởi  rất lâurồi, đội bóng đất Cảng mới chơi hay đến vậy với nhiều pha phối hợp bàibản.
Nếu dứt điểm chính xác hơn, XM. Hải Phòng sẽ ghi nhiều hơn ba bànthắng. Nhưng tỷ số 3-1 là quá đủ để Lạch Tray cuộn sóng bởi  rất lâurồi, đội bóng đất Cảng mới chơi hay đến vậy với nhiều pha phối hợp bàibản.

Leandro toả sáng trong chiến thắng 3-1 của XM. Hải Phòng
Leandro toả sáng trong chiến thắng 3-1 của XM. Hải Phòng

Chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng giành 23 điểm và tạm chiếm vị trí thứ 5 trên BXH.
Đang khát thắng, XM. Hải Phòng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Hàng loạt tình huống được tạo ra nhưng Hoàng Max, Leandro dứt điểm không thành công.

Đà Nẵng cũng đáp trả bằng những pha phản công hiểm hóc ở tầm cao nhưng Merlo liên tiếp bỏ lỡ hai tình huống ghi bàn. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 35, khi Leandro tung dường chuyền dài chéo sân từ cánh phải, Xuân Phú lao xuống và tạt bóng chuẩn xác vào trong. Từ dưới băng lên, Leandro tung người đánh đầu hiểm hóc, hạ gục TM Văn Hạnh mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng trước, XM. Hải Phòng chơi hưng phấn hơn và chỉ 4 phút sau, cũng từ cái chân trái, một đường chuyền chéo sân từ cánh phải của Leandro và lại là Xuân Phú băng lên tạt bóng. Đồng Đức Thắng có mặt kịp thời tung cú dứt điểm xé toang mành lưới Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-0. Liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành TM Văn Hạnh nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Leandro tiếp tục toả sáng với nhiều đường chuyền “sát thủ” làm chao đảo hàng thủ Đà Nẵng. Sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, Hoàng Max cũng tìm kiếm được bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm sấm sét từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 54. Hai phút sau, Đà Nẵng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 khi Merlo ghi bàn sau tình huống lộn xộn trước khung thành TM Xuân Việt. Với khoảng cách hai bàn, XM. Hải Phòng tiếp tục gia tăng sức ép với nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Nhưng rất tiếc là cả Aniekan, Đức Dương, Ngọc Thanh đều không dứt điểm thành công để nâng cao cách biệt…

Giành chiến thắng 3-1 trước Đà Nẵng tại Lạch Tray, XM. Hải Phòng tạm thời chiếm vị trí thứ 5 trên BXH và đẩy đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức xuống vị trí số 2 trên BXH. Rất lâu rồi, XM. Hải Phòng mới có trận thắng mãn nhãn đến vậy và thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã đòi nợ thành công trận thua ở vòng đấu khai mạc V. League 2010. Cơ hội tiến vào Top đầu lại mở ra với đội bóng đất Cảng, vấn đề là XM. Hải Phòng cần phải duy trì được phong độ để tiếp tục cuộc đua.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông