Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Hạnh phúc khi tham gia hiến máu cứu người

10:37 31/08/2018

Luôn quan niệm: hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, là niềm vui khi chia sẻ sự sống với mọi người, nên Trần Văn Chung, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố số 3, phường Lãm Hà, quận Kiến An rất tích cực tham gia.

Trần Văn Chung (bên trái) tham gia hiến máu

Tính đến nay, Chung đã 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện và được thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.

Qua tìm hiểu, Chung biết được hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và hơn hết đó sẽ mang đến biết bao hy vọng cho những người khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, vì thế, bắt đầu từ năm 2010, Chung tham gia hiến máu.

Mỗi lần như vậy, Chung rất vui vì biết phần máu của mình có thể giúp được người bệnh. Và Chung luôn tự nhủ mình sẽ hiến máu đến khi nào không thể hiến được nữa mới thôi. 

Không chỉ trực tiếp tham gia, Chung còn tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè tham gia hiến máu đại được nhiều kết quả. Với tấm lòng và trái tim nhân ái, Trần Văn Chung đã và đang cống hiến những giọt máu hồng để mang lại sự sống cho nhiều người trong xã hội. Anh thực sự là một tấm gương trong phong trào hiến máu nhân đạo rất đáng trân trọng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông