Thành phố tại Trung Quốc xin lỗi người dân vì để thiếu thực phẩm lúc phong tỏa

08:06 30/03/2022

Chính quyền thành phố Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã gửi lời xin lỗi tới 8,5 triệu dân vì để tình trạng thiếu thực phẩm xảy ra trong lúc thành phố áp dụng lệnh phong tỏa.

Theo hãng tin Reuters, do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, hai chợ đầu mối lớn tại thành phố buộc phải đóng cửa, dẫn tới tình trạng thiếu hụt thực phẩm. Bên cạnh đó, việc thiếu lực lượng lao động cũng khiến hoạt động chuyển thực phẩm tới tận nhà bị trì hoãn.

“Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới người dân vì sự bất tiện này”, Phó Bí thư thành ủy Liu Renyuan phát biểu ngày 29/3 tại một cuộc họp báo địa phương.

Người dân xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Trường Xuân, Cát Lâm ngày 13/3. Ảnh: Reuters

Ông Liu cho biết chính quyền tỉnh Cát Lâm đã tổ chức vận chuyển khoảng 1.000 tấn túi rau đến Trường Xuân. Nhà chức trách nói thêm chính quyền cũng sẽ ngăn chặn tình trạng giá rau củ quả tăng.

Trường Xuân và các khu vực khác tại Cát Lâm đang phải đối mặt với đợt dịch bùng phát nghiêm trọng, khi mỗi ngày tại đây ghi nhận hàng nghìn ca mắc COVID-19.

“Thực phẩm không sẵn có, tôi phải ăn mì ăn liền”, một người dân có tên đệm Mao đã 4 ngày không ra khỏi chung cư chia sẻ.

Trong nỗ lực dập dịch, chính quyền tỉnh Cát Lâm đã áp dụng lệnh phong tỏa lên toàn khu vực từ ngày 14/3 và tiến hành xét nghiệm toàn dân. Thành phố Trường Xuân nói riêng đã hoàn thành hơn 10 đợt xét nghiệm người dân.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông