Thành phố tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết

16:35 23/10/2013

Theo thông báo của Bộ Y tế, đến hết tháng 8-2013, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên phạm vi cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng Bắc bộ. Tại Hải Phòng, tính đến ngày 5-10, ghi nhận 115 trường hợp mắc, các quận, huyện: Cát Hải, Hồng Bàng, Lê Chân có số mắc cao liên tục trong những ngày gần đây.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống, tại Công văn số 7572/UBND-VX ngày 15-10, UBND TP đã chỉ đạo các các ngành không để dịch phát sinh và lan rộng.
Theo đó, ngành Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống; tổ chức phun hóa chất 100% hộ gia đình tại các ổ dịch; tăng cường giám sát, phát hiện ca bệnh sớm tại cộng đồng, tổ chức tốt việc thu dung và điều trị bệnh nhân; chuẩn bị sẵn sàng thuốc và vật tư, phương tiện kỹ thuật, nhân lực… đề phòng dịch bùng phát trên diện rộng. Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện, các sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính căn cứ tình thình thực tiễn để đề xuất các biện pháp thực hiện theo chức năng.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông