Thành ủy Hải Phòng: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2021

09:43 29/12/2021

Sáng 28 - 12, Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bộ thành phố năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối tới 19 điểm cầu tại các Quận ủy, Quyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, với hơn 300 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm hội nghị thành phố.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2021 Thành ủy, các cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, Ủy ban kiểm tra các cấp đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, đảm bảo theo các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chính trị, trọng tâm của thành phố, của địa phương đơn vị,  khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng đã bám sát vào tình hình thực tiễn, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ thành phố, làm ổn định tình hình, xây dựng nội bộ đoàn kết, phát huy trách nhiệm của tổ chức và cá nhân, tạo sự đồng thuận chung trong cán bộ, đảng viên.

Cấp ủy các cấp kiểm tra 2.041 tổ chức đảng và 2.059 đảng viên; giám sát 1.174 tổ chức đảng và 1.960 đảng viên. Qua đó kịp thời chấn chỉnh những khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, đôn đốc các tổ chức Đảng thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị theo quy định.

Đồng thời Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 9 tổ chức đảng, 36 đảng viên, nội dung kiểm tra tập trung về công tác tuyển dụng công chức, viên chức và chấp hành chính sách pháp luật; dấu hiệu vi phạm trong việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; đoàn kết nội bộ; trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quả lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài chính, đầu tư xây dựng...

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng các cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện, khẳng định những kết quả đó đã  góp phần hết sức quan trọng vào thành tựu chung của thành phố trong năm 2021.

Đồng chí nêu rõ, công tác kiểm tra, giám sát đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra với cách làm bài bản, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế tồn và lưu ý các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp tập trung khắc phục.

Thống nhất với các ý kiến tham luận cũng như các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022 đã được Hội nghị thông qua, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đề nghị, cấp ủy các cấp phải tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được, nâng cao nhận thức và cần quan tâm đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, là năm bản lề cho cả nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong tình hình mới còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, do đó công tác kiểm tra, giám sát cần có kế hoạch, phương án thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị, đúng theo quy định Pháp luật và Điều lệ Đảng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải phát huy vai trò tự kiểm tra, giám sát trong nội bộ cơ quan, đơn vị, tập trung xử lý dứt điểm vụ việc tồn đọng của. Trong đó người lãnh đạo phải nêu gương, biết quan tâm đến cán bộ về tâm tư, đời sống tình cảm, vật chất để không bị lung lay trong mọi tình huống.

Với người cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nói chung, mọi lúc, mọi nơi phải vững vàng, chịu khó học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ để phát hiện kịp thời sai phạm, và quan trọng nhất là bản thân không sai phạm.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông