Thành ủy Hải Phòng: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2023

13:36 03/02/2023

Sáng 3-2, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức trọng thể cuộc gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2023.
Các đại biểu dự cuộc gặp mặt

      Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Phó chủ tịch HĐND; Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương…

          Đọc diễn văn kỷ niệm, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: những thành tựu đạt được của Đảng ta trong 93 năm qua là vô giá. Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, làm nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

                             

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đọc diễn văn kỷ niệm

        Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng trong 93 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu, gìn giữ những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.

       Đảng bộ thành phố thành kính tưởng nhớ, tri ân các lãnh tụ của Đảng, biết ơn vô hạn các thế hệ cách mạng tiền bối, đồng bào, chiến sĩ, đồng chí đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, thống nhất, vì vinh quang của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc. Đồng thời, luôn vững lòng tin son sắt vào Đảng ta - một Đảng cách mạng, hết lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, là “đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thờilà đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của dân tộc”.

Quang cảnh cuộc gặp mặt

        Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, trong trang sử vẻ vang của Đảng, có một phần đóng góp không nhỏ của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thành phố đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo, cũng như về trình độ, chất lượng tăng trưởng kinh tế; cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội có bước chuyển biến rõ nét; ngày càng xứng đáng với vai trò, vị thế của một trung tâm kết nối, liên kết vùng; động lực tăng trưởng của vùng và cả nước; từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.

       Phát huy những thành tựu đó, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố sẽ chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao, với khát vọng mạnh mẽ, nắm vững thời cơ, vượt qua thách thức, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, xây dựng thành phốHải Phòng ngày càng văn minh, hiện đại, để Hải Phòng luôn là“Thành phố gương mẫu của nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

                      

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao huy hiệu Đảng, tặng hoa chúc mừng 10 đảng viên thuộc diện được Ban Thường vụ Thành ủy trao tặng

          Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trình bày quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2023 cho 1714 đảng viên của 22 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Cụ thể, tặng, truy tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 25 đảng viên; 4 đảng viên được tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 15 đảng viên được tặng huy hiệu 65 năm; 136 đảng viên được tặng huy hiệu 60 năm; 469 đảng viên được tặng huy hiệu 55 năm; 233 đảng viên được tặng huy hiệu 50 năm; 183 đảng viên được tặng huy hiệu 45 năm; 396 đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm; 253 đảng viên được tặng huy hiệu 30 năm…

          Trong số 1714 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt này, có 49 đồng chí thuộc diện được Ban Thường vụ Thành ủy trao tặng, gồm 44 đồng chí 65 tuổi Đảng trở lên và 5 đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố. Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo thành phố trao huy hiệu Đảng, tặng hoa chúc mừng 10 đảng viên. Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

                               

Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội CCB thành phố bày tỏ vinh dự, tự hào được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

     Thay mặt các đảng viên được tặng huy hiệu Đảng, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội CCB thành phố  phát biểu nêu rõ, đây là niềm vinh dự, tự hào và khẳng định luôn biết ơn Đảng, Bác Hồ, các thế hệ  cha ông, những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc; nguyện cống hiến hết mình để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; xây dựng đất nước và thành phố ngày càng phồn vinh, hạnh phúc./.

                                                                                                                                                 Hồng Thanh

   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông