Tháo gỡ những băn khoăn sau một năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THPT

    10:19 10/08/2023

    Cụm chuyên môn số 5 gồm các trường THPT trên địa bàn các quận, huyện: Dương Kinh, Kiến Thụy, Đồ Sơn vừa tổ chức Hội thảo “Đánh giá thực hiện một năm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10, triển khai đối với lớp 11 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm, năm học 2023 - 2024”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Thanh tra Sở GD&ĐT.
    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Văn Lợi phát biểu tại Hội thảo

    Hội thảo Cụm chuyên môn số 5 thu hút sự tham gia của các cán bộ quản lý và 357 giáo viên các trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Kiến Thụy, Thụy Hương, Đồ Sơn, Lý Thánh Tông, Nguyễn Huệ, Mạc Đĩnh Chi và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) các quận, huyện: Kiến Thụy, Đồ Sơn.

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nêu lên các định hướng quan trọng về chuyên môn trong năm học 2023 - 2024.

    Quang cảnh Hội thảo

    Tiếp theo, Hội thảo tổ chức các phiên họp theo từng bộ môn. Tại các phiên họp, dưới sự điều hành của các đồng chí chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo cùng đánh giá tình hình sau một năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để rút kinh nghiệm, qua đó giao lưu, học hỏi chuyên môn.

    Các nội dung được đặc biệt quan tâm là việc xây dựng và tổ chức kế hoạch giáo dục của nhà trường; xây dựng kế hoạch dạy học các môn học; kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục; tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, nội dung giáo dục địa phương; quản lý khai thác sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học, quản lý dạy thêm học thêm theo đúng quy định và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024.

    Kết thúc Hội thảo, các cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn số 5 đã được giải đáp, tháo gỡ những băn khoăn sau một năm thực hiện Chương trình GDPT 2018 lớp 10 và định hướng thực hiện Chương trình GDPT 2018 lớp 11, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024. Qua đó, tạo hiệu ứng tích cực cho các thầy cô trước thềm năm học mới.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích