Tháo gỡ vướng mắc trong GPMB khu CN Tràng Duệ

20:46 20/04/2011

Phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư với chính quyền địa phương là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp tại cuộc họp tháo gỡ vướng mắc trong GPMB khu CN Tràng Duệ vào sáng 18-4.

Theo báo cáo của chủ đầu tư khu CN là Cty CP khu CN Sài Gòn - Hải Phòng, tính đến nay khu CN đã thu hút được 15 nhà đầu tư, trong đó 8 DN đã đi vào sản xuất. Song hiện tại mặt bằng khu CN vẫn còn trong tình trạng xôi đỗ do một số hộ dân chưa bàn giao đất.

Đáng lo ngại, đây cũng là phần diện tích mà khu CN đã ký biên bản ghi nhớ với nhà đầu tư nước ngoài là Cty Emerson xây dựng 4 khu nhà xưởng và xây dựng giai đoạn 1 nhà máy xử lý nước thải của toàn khu CN. Nếu không được giải quyết dứt điểm, trong quá trình thi công sẽ rất dễ xảy ra xô xát với các hộ dân và tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư sẽ bị chậm.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện An Dương làm rõ, tham khảo ý kiến của Sở TNMT, Tài chính…, PCT UBND TP chỉ đạo: Linh hoạt nhưng đúng pháp luật, trong tuần này, khu CN và Hội đồng bồi thường GPMB huyện An Dương tiến hành chi trả cho các hộ dân còn lại. Sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, trong tháng 5 tới, khu CN khẩn trương khởi công xây dựng nhà xưởng cho nhà đầu tư nước ngoài.

Tiếp đến, Sở TNMT giúp khu CN nhanh chóng xây dựng giai đoạn 1 nhà máy xử lý nước thải, đồng thời cần chọn lựa các lĩnh vực thu hút đầu tư để đảm bảo yếu tố môi trường cho khu CN nói riêng và thành phố nói chung. CATP, huyện An Dương hỗ trợ lực lượng bảo vệ để nhà thầu thi công an toàn.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông