Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hải Phòng và Cuba

15:54 13/06/2024

Sáng 13-6, tại Hải Phòng, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo các ngành thành phố.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu vui mừng chào đón ngài Đại sứ Cuba tại Việt Nam tới thăm Hải Phòng. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Việt Nam và Cuba có mối quan hệ anh em thân thiết, thắm tình hữu nghị và thủy chung, cùng giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Từ đó, đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hải Phòng và Cuba, cùng góp phần vun đắp tình hữu nghị thủy chung giữa Việt Nam và Cuba.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén.

          Giới thiệu với Đại sứ về những tiềm năng, thế mạnh của Hải Phòng, nhất là về công nghiệp công nghệ cao, Cảng biển, logistics, du lịch dịch vụ, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cho rằng Hải Phòng và Cuba có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn, Đại sứ Cuba tại Việt Nam sẽ là cầu nối kết nối Hải Phòng với Cuba trên 3 lĩnh vực. Đó là kết nối để Hải Phòng hợp tác, kết nghĩa với một địa phương của Cuba có nhiều nét tương đồng với Hải Phòng; kết nối hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, du lịch; đẩy mạnh quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại…

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén 

          Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm, trọng thị, như người trong gia đình của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đối với đoàn. Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam- Cuba có mối quan hệ đặc biệt, hiếm có;  tình cảm hữu nghị, anh em, đoàn kết đã được thể hiện và trải qua nhiều  khó khăn theo thời gian. Việt Nam  luôn nỗ lực hỗ trợ giúp Cuba vượt qua khó khăn và Cuba cũng luôn ủng hộ Việt Nam, luôn là người bạn chân thành, thủy chung.

      Hiện  Cuba đang trong quá trình mở cửa và hội nhập với thế giới, Đại sứ mong muốn Việt Nam, Hải Phòng sẽ là một trong những nhà đầu tư lớn tại Cuba và sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam, Hải Phòng hiện diện tại Cuba, khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư của Việt Nam tại Cuba.

Hai bên trao quà lưu niệm

          Đại sứ rất tâm đắc và ủng hộ cao với các đề xuất của Hải Phòng, cho rằng đây là những vấn đề rất quan trọng nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, thắm tình đoàn kết giữa hai bên. Ngay sau cuộc làm việc, Đại sứ sẽ đề xuất lựa chọn một địa phương có nhiều nét tương đồng để kết nghĩa với Hải Phòng. Đồng thời sẽ xem xét, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại và trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch…

                                                                                                                                   Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông