Ngẫm: Thật - giả?

    08:49 15/09/2017

    Bệnh nhân: Phẫu thuật xong lại xạ trị, rồi uống thuốc, tốn kém cả một đống tiền mà người cứ xỉu cả đi. Thôi thì còn nước, còn tát, gia đình không để mình nằm chờ chết, nhưng cũng khánh kiệt lắm rồi. May mắn thì còn người nhưng cũng chỉ còn cái xác nhà không thôi. Mà không biết cái vụ VN Pharma thế nào nhỉ? Mình đang uống thuốc thật hay thuốc giả?

    Bác sỹ: Thuốc giả gây tác hại rất lớn bởi hàm lượng, nồng độ không đủ để tiêu diệt mầm bệnh và có thể gây chết người. Loại thuốc điều trị ung thư do VN Pharma nhập khẩu, H-Capita có thể được coi là thuốc ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, song không được coi là “thuốc” ở Mỹ do không đạt hàm lượng Capecitabine từ 98% trở lên.

    Trong tình huống H-Capita là một thuốc thứ cấp được cho là sản xuất từ Ấn Độ với hàm lượng Capecitabine là 97% thì cũng còn phúc cho các bác! Thôi thì chờ kết quả của cơ quan chuyên môn.

    Bệnh nhân: Ối giời, chả hiểu gì cả, bệnh trọng chúng tôi chỉ biết trông chờ vào bệnh viện. Bao nhiêu ngày qua, bác sỹ kê đơn, chúng tôi mua thuốc uống, vậy mà đến giờ cũng chưa biết thuốc... thật đến đâu?

    Thời buổi hàng hóa thật - giả lẫn lộn, chả biết thế nào?!

    Kim Oanh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông