Thất vọng… “đại chiến” Inter - Barca

18:44 18/09/2009

Không như dự đoán, trận được coi là thư hùng này đã diễn ra “căng cứng” và không có bàn thắng nào được ghi dù cơ hội xuất hiện chẳng ít với cả hai bên. Trong khi đó, dù cũng rất vất vả nhưng Liverpool và Arsenal đều đã giành 3 điểm để mang về 4 trận toàn thắng cho Premiership ở ngày ra quân…
Không như dự đoán, trận được coi là thư hùng này đã diễn ra “căng cứng” và không có bàn thắng nào được ghi dù cơ hội xuất hiện chẳng ít với cả hai bên. Trong khi đó, dù cũng rất vất vả nhưng Liverpool và Arsenal đều đã giành 3 điểm để mang về 4 trận toàn thắng cho Premiership ở ngày ra quân…

Inter và Barca đã không thể phá vỡ thế giằng co để làm nên trận cầu cống hiến như mong đợi.
Inter và Barca đã không thể phá vỡ thế giằng co để làm nên trận cầu cống hiến như mong đợi.

Dù phải làm khách nhưng Barca đã chiếm ưu thế hơn trong hiệp một và ngay chớm phút thứ 2 HLV Mourinho và các CĐV của Inter đã phải thót tim khi TĐ Messi nhận đường chuyền chọc khe của TV Xavi trước vòng cấm đã tung cú sút chìm buộc TM Cesar phải trổ tài cứu thua. Chừng 6 phút sau, đến lượt “nhân vật chính” của trận đấu mang tên Ibrahimovic cũng khiến đội bóng cũ mà anh từng có 3 năm cống hiến cũng phải “dựng tóc gáy” khi chân sút người Thụy Điển khống chế bóng bằng ngực loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Lucio rồi tung cú vô lê… chệch cột dọc.

Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội được coi là đáng kể nhất mà Ibrahimovic đã gây khó khăn cho các đồng đội cũ bởi suốt những phút còn lại thì niềm kỳ vọng mới của Barca chỉ có thêm 3 cú dứt điểm nữa… nhưng đều không mấy nguy hiểm. Cuối hiệp một, cơ hội nguy nhất mà Barca tạo được khi bất ngờ đẩy cao tốc độ vẫn thuộc về Messi với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, song TM Cesar một lần nữa lại kịp giải nguy. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến thì “nhân vật chính” còn lại là Samuel Eto’o thậm chí còn không có được cơ hội nào thực sự nguy hiểm để biến ý định “phục thù” (vì cho rằng HLV Guardiola đã sai lầm khi đẩy anh sang Inter) thành hiện thực. Tình huống ngon ăn nhất mà Inter tạo được trong hiệp một chính là pha thoát xuống vượt qua cả trung vệ Pique bên phía Barca của TĐ Milito ở phút 30, nhưng cú sút tân binh này lại bị TM Valdes xuất thần hóa giải.

Trong hiệp hai, thế trận diễn ra cân bằng hơn với khá nhiều pha ăn miếng, trả miếng của cả hai bên. Nhưng hàng thủ của họ cũng đều chơi rất kín kẽ nên trận đấu đã khép lại với kết quả 0-0. Đây cũng là tỷ số có vẻ như đã khiến cả Barca và Inter đều hài lòng khi đây mới là màn chào hỏi tại bảng F mà họ cùng được coi đương nhiên sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, ở trận còn lại tại bảng này thì Dinamo Kiev vừa đã đánh bại tân binh Rubin Kazan 3-1 trên sân nhà để tạm vượt lên chiếm ưu thế với 3 điểm, trong khi ĐKVĐ Barca và ứng viên Inter mới cùng có 1 điểm.

Tại bảng E được coi là bảng “tử thần” thì cả Liverpool và Lyon đều đã tạm vượt lên cùng chiếm ngôi đầu, khi “bầy quỷ” của HLV Benitez vừa đánh bại tân binh Debreceni 1-0 trên sân nhà bằng bàn thắng duy nhất từ cú đá bồi của TĐ Kuyt ở phút đá bù giờ hiệp một, trong khi cựu vô địch 6 năm liền của bóng đá nước Pháp cũng làm được điều tương tự trong trận tiếp địch thủ Fiorentina bằng pha lập công duy nhất của TĐ Pjanic ở phút 78.

Dù cũng giành trọn 3 điểm như người đồng hương Liverpool (và trước đó là Chelsea cùng Manchester), nhưng các “pháo thủ” Arsenal vừa đã phải trải qua những giây phút hãi hùng khi họ bị đội chủ nhà vô danh Standard Liege vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 5 phút đầu của hiêp một. Tuy nhiên, sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của TĐ Bendtner ở phút cuối cùng hiệp một thì các học trò của HLV Wenger cũng đã kịp bùng nổ ở những phút cuối hiệp hai để làm nên cuộc ngược dòng, bằng 2 bàn thắng nữa của Vermaelen và Eduardo. Với chiến thắng nghẹt thở này, Arsenal hiện cũng đang đứng đầu bảng H với cùng 3 điểm như Olympiacos do đại biểu của bóng đá Hy Lạp chỉ thắng sát nút 1-0 trên sân nhà trước AZ Alkmaar.

Trong khi đó, ngôi đầu tại bảng G hiện đang thuộc về Sevilla khi đại biểu của bóng đá Tây Ban Nha vừa đánh bại tân binh Unirea Urziceni 2-0 trên sân nhà, và ở trận còn lại thì Stuttgart đã bị đội khách Rangers đến từ Scotland cầm chân với kết quả 1-1…



THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông