Thất vọng mang tên Inter và Liverpool

16:02 01/10/2009

Họ cùng phải làm khách, tuy nhiên đối thủ mà ĐKVĐ Serie A vừa may mắn cầm hòa 1-1 chỉ là tân binh Rubin Kazan; trong khi “bầy quỷ” đã bị Fiorentina đánh bại 2 bàn trắng…
Họ cùng phải làm khách, tuy nhiên đối thủ mà ĐKVĐ Serie A vừa may mắn cầm hòa 1-1 chỉ là tân binh Rubin Kazan; trong khi “bầy quỷ” đã bị Fiorentina đánh bại 2 bàn trắng…

Jovetic (9), tác giả của 2 bàn giúp Fiorentina hạ gục Liverpool
Jovetic (9), tác giả của 2 bàn giúp Fiorentina hạ gục Liverpool

Đây mới là lần đầu tiên Bubin Kazan được chơi một trận trong khuôn khổ Champions League trên sân nhà và đội hình của họ cũng chẳng có ngôi sao nào có thể so bì với những Cesar, Lucio, Maicon, Chivu hay Eto’o của Inter đang khoác trên mình danh hiệu ĐKVĐ 3 năm liền tại Serie A. Tuy nhiên, chính đại biểu của bóng Nga mới là những người đã hoàn toàn nắm quyền chủ động trên sân và liên tục dồn ép đoàn quân đắt giá của “người đặc biệt” Mourinho vào thế phải chống đỡ vất vả.

Ngay phút 11, sự lấn lướt của Rubin Kazan đã được cụ thể thành bàn thắng, khi TV Dominguez của họ bất ngờ tăng tốc từ giữa sân loại bỏ sự đeo bám của cặp trung vệ kỳ cựu Lucio – Samuel, rồi sút căng hạ gục TM Cesar, 1-0 cho đội chủ sân Tsentralnyi. Khung thành của Inter còn liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trong khoảng 15 phút sau đó và nếu TM Cesar không xuất sắc cứu thua thì khoảng cách có thể đã được nhân lên cho Rubin Kazan. Mặc dù vậy, do Rubin Kazan mải dâng cao vây hãm nên thoáng mất tập trung nơi hàng thủ của họ ở phút 28 cũng đã bị Inter khai thác triệt để khi HV Maicon tạt bóng vào từ cánh phải và TV Stankovic đã ập tới đánh đầu hiểm hóc hạ TM Ryzhikov đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chưa đầy 3 phút sau, cục diện suýt đã xoay chuyển khi TĐ Balotelli của Inter tung cú cứa lòng khá đẹp, nhưng bàn thắng bị từ chối trong gang tấc do TM Ryzhikov kịp bay người đẩy bóng chạm xà giải nguy.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà thày trò HLV Mourinho đã làm được và đến phút 60 thì tình cảnh của họ càng trở nên khó khăn hơn, khi chính TĐ Balotelli dính thẻ vàng thứ 2 bị truất quyền thi đấu. Inter từ đó chỉ còn biết gồng mình lo chống đỡ chứ chẳng có pha dàn xếp tấn công nào ra hồn. Hàng loạt cơ hội đã được Rubin Kazan tạo ra, song rất tiếc là họ không thể chuyển thành bàn thắng nên Inter mới có thể thót tim ra về với 1 điểm, nhưng đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 tại bảng F.

Bởi cùng lúc đó, Barca đã khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi đoàn quân của HLV Guardiola vừa đánh bại đối thủ Dinamo Kiev 2-0 trên sân nhà để bứt lên giành ngôi đầu bảng F từ chính tay đại biểu của bóng đá Ukraine vang bóng một thời. Messi chính là người đã cụ thể ưu thế áp đảo của Barca thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Bàn còn lại do tài năng trẻ Pedro lập công ở phút 77 sau khi được tung vào sân từ hiệp hai thay đàn anh Iniesta.

Và bất ngờ lớn cũng vừa xảy ra ở bảng E khi Liverpool trong chuyến làm khách trước Fiorentina, đã bị tước mất biệt danh “Vua đấu cúp” do gục ngã 0-2. Cả hai bàn cho đại biểu của bóng đá Italia đều do TĐ Jovetic mới 19 tuổi lập công ở các phút 28 và 37. Nhưng “bầy quỷ” đã không thể gượng dậy trong suốt quãng thời gian còn lại nên đã bị chính đối thủ vừa đánh bại mình vượt lên xếp thứ 2 trên BXH dù cả hai đều đang có cùng 3 điểm. Cùng lúc đó, Lyon dù phải làm khách trước Debreceni nhưng đại biểu của đá Pháp vẫn đè bẹp đối thủ này tới 4 bàn không gỡ và đã bứt lên độc chiếm ngôi đầu ở bảng E với 6 điểm tuyệt đối, trong khi Bebreceni vẫn trắng tay ở vị trí cuối bảng.

Tại bảng G, Sevilla cũng vừa làm được điều tương tự như Lyon khi đại biểu của bóng đá Tây Ban Nha hạ gục Rangers tới 4-1 ngay trên sân khách. Cùng lúc đó thì Stuttgart đã hòa trận thứ hai liên tiếp cũng với kết quả 1-1 trên sân của tân binh Unirea Urziceni. Như vậy, Sevilla hiện cũng đang chiếm ngôi đầu ở bảng này với 6 điểm, tiếp đến là Stuttgart đang có 2 điểm, trong khi Unirea Urziceni và Rangers cùng có 1 điểm ở hai vị trí cuối.

Còn ở bảng H thì ngôi đầu đang thuộc về các “pháo thủ” Arsenal khi đoàn quân của HLV Wenger vừa đánh bại đối thủ trực tiếp Olympiakos 2-0 trên sân nhà (do công của Van Persie và Arshavin ở các phút 79 và 87) và cũng đang có 6 điểm trong tay. Trong khi đó thì AZ Alkamaar và Standard Liege đã níu chân nhau 1-1 nên cả hai mới cùng có 1 điểm, vẫn xếp sau Olympiokos đang có 3 điểm…



THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông