Thất vọng “tứ đại gia”

17:21 24/11/2008

Nội dung Trong khi cả Chelsea, Liverpool và Manchester đều bị các đàn em cầm chân với cùng tỷ số 0-0, thì Arsenal vừa đã phải hứng chịu thêm đòn chí mạng nữa khi họ thảm bại 0-3 trong chuyến làm khách trước Man City…

Nội dung

Trong khi cả Chelsea, Liverpool và Manchester đều bị các đàn em cầm chân với cùng tỷ số 0-0, thì Arsenal vừa đã phải hứng chịu thêm đòn chí mạng nữa khi họ thảm bại 0-3 trong chuyến làm khách trước Man City…

Các “pháo thủ” lại ngã đau trên sân City of Manchester
Các “pháo thủ” lại ngã đau trên sân City of Manchester

Tuần trước, Arsenal đã phải hứng chịu thất bại thứ 4 kể từ đầu mùa giải ngay trên sân nhà khi gục ngã 0-2 trước Aston Villa và chuyến làm khách tại sân City of Manchester của thày trò HLV Wenger càng trở nên sóng gió hơn bởi họ thiếu vắng hàng loạt trụ do chấn thương hoặc án treo giò, như Aderbayor, Eboue, Sagna, Walcott, Fasregas… Đó là chưa kể vì có hành vi gây mất đoàn kết nội bộ nên trung đội trưởng Gallas còn bị HLV Wenger tước băng thủ quân và không được đăng ký thi đấu.

Với thương tích “đầy mình” như vậy, đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị của Arsenal dù đã rất nỗ lực kiểm soát thế trận, nhưng cơ hội mà họ tạo được trong hiệp một chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống ở phút 36 khi Nasri dứt điểm khá mạnh khiến TM Hart của Man City bắt bóng không dính, song pha lao vào đá bồi của TV Diaby lại không chúnh xác.

Còn trước đó, chính Man City đã tạo được những tình huống sóng gió thực sự nguy hiểm hơn ở các phút 15 và 26, khi Robinho và Benjamin lần lượt có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, điều mà các CĐV Arsenal lo lắng rồi cũng đã đến ở phút đá bù giờ thứ 2 của hiệp một, khi TV Ireland bên phía Man City đột nhập vòng cấm.

Tuy bị vấp bóng trước khi định tung cú sút, nhưng cú giải nguy của HV Clichy bên phía Arsenal đã trúng người một đồng đội và Ireland lại cướp được bóng và bình tĩnh đánh bại TM Almunia trong pha đối mặt, 1-0 cho Man City.

Trong hiệp hai, lối chơi phòng ngự - phản công nhanh của Man City càng khó chịu hơn khi các học trò của HLV Wenger nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ. Robinho chơi nổi bật hơn cả trong đội hình đội chủ nhà và chân sút người Braxin này chính là tác giả của bàn nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 56.

Đó là tình huống mà Robinho đã lốp bóng rất kỹ thuật qua đầu TM Almunia sau khi thoát xuống nhận đường chuyền chọc khe thông minh của TV Phillips. Sau đó, Robinho còn có 2 cơ hội ngon ăn khác để có thể lập hat-trick, nhưng không thành, trước khi phải rời sân do chấn thương.

Trong khi đó, Arsenal không những càng tỏ ra bế tắc trong lối chơi cũng như với chính cơ hội ngon ăn hiếm hoi mà họ tạo được (khi TĐ Bendtner dứt điểm trúng người TM Hart trong tư thế trống trải), mà các học trò của HLV Wenger còn phải chịu thêm quả phạt đền ở phút cuối cùng của trận đấu khi trung vệ Djourou phạm lỗi với TĐ Sturridge trong vòng cấm. Chính cầu thủ mới vào sân thay người này đã thực hiện thành công quả đá phạt từ chấm 11m ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City và buộc Arsenal phải “nhường” vị trí thứ 4 trên BXH vào tay Aston Villa, đội vừa cầm chân ĐKVĐ Manchester 0-0 trên sân nhà.

Xung trận muộn hơn khi đã biết cả Chelsea và Liverpool đều bị cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà, nhưng rốt cục thì Manchester cũng đã buộc phải chấp nhận chia điểm với tỷ số tương tự khi họ làm khách trên sân của Aston Villa. Lịch sử đối đầu cho thấy HLV Ferguson và các học trò của ông từng đánh bại đối thủ này trong 12 trận liên tiếp gần đây.

Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán vừa khép lại thì Aston Villa đã chơi rất tự tin với một thế trận phòng thủ hợp lý và chặt chẽ, nên MU dù vẫn chiếm ưu thế hơn như mọi khi, nhưng không một lần tạo được sự khác biệt. Lần lượt Ronaldo, P.Ji-sung, rồi Vidic hay Rooney… đã có cơ hội tung ra những cú dứt điểm, song đều không thắng được TM người Mỹ Feriedel chơi rất xuất sắc trong lần thứ 166 “gác đền” tại Premiership. Bị Aston Villa cầm chân 0-0, Manchester tuy vẫn giữ vị trí thứ 3 trên BXH với 25 điểm, nhưng đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách so với Chelsea và Liverpool đang cùng có 33 điểm sau khi bị Newcastle và Fulham chia điểm.

Không những vậy, đoàn quân của HLV Ferguson còn bị chính đối thủ vừa cầm chân họ gây áp lực trên đường đua khi MU hiện chỉ hơn Aston Villa có 1 điểm mong manh…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông