Thế giới đón năm 2022 với trận mưa sao băng lớn

11:04 01/01/2022

Trận mưa sao băng Quadrantid sẽ đạt cực đại vào đêm 2/1 và vào rạng sáng ngày hôm sau. Đây có thể là một trong những trận mưa sao băng lớn nhất trong năm 2022.

Theo đài RT, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) gọi đây là “một trong những trận mưa sao băng đẹp trong năm”.

Trận mưa sao băng Quadrantid diễn ra vào đầu năm 2022 và có thể tạo ra các sao băng sáng chói được gọi là quả cầu lửa rải khắp bầu trời. Cực điểm của trận mưa sao băng này trùng với lần trăng non tiếp theo, xảy ra vào đêm hôm trước. Nhờ đó, bầu trời đêm thêm tối hơn, giúp mọi người xem sao băng dễ hơn.

Sau nửa đêm, mọi người sẽ có thể nhìn thấy sao băng trên bầu trời đêm. Trận mưa sao băng này sẽ đạt cực điểm chỉ trong một vài giờ, với hàng chục sao băng vụt sáng trên bầu trời mỗi giờ cho đến bình minh.

Mọi người sẽ vẫn có thể nhìn thấy một số sao băng ở một số vị trí khi trận mưa sao băng hết thời gian cực đại và chấm dứt vào 12/1. Để có trải nghiệm ngắm sao băng tốt nhất, bạn nên đến khu vực tối, cách xa ánh đèn thành phố.

NASA cho biết: “Bạn sẽ có thể nhìn thấy một vài sao băng vào vài đêm trước và sau đó”. Các sao băng này sẽ đến từ chòm sao Mục Phu, gần chòm sao Bắc Đẩu.

Sao băng lần này có nguồn gốc từ một sao chổi đã tuyệt chủng, được gọi là tiểu hành tinh 2003 EH1.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông