Thêm bài học cho HLV Riedl

18:48 14/01/2009

Chiều qua, trên SVĐ Lạch Tray diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa CLB XM.HP và đội tuyển bóng đá Thành phố Thiên Tân – Trung Quốc.
Chiều qua, trên SVĐ Lạch Tray diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa CLB XM.HP và đội tuyển bóng đá Thành phố Thiên Tân – Trung Quốc.

XMHP đã chơi không
XMHP đã chơi không "nét" trong trận gặp Thiên Tân

Đây là trận đấu đầu tiên HLV người Áo “trình làng” trên SVĐ Lạch Tray trước khán giả hâm mộ Hải Phòng. Đối mặt với đội bóng mạnh như đội tuyển Thiên Tân, HLV Riedl đã tung ra đội hình mạnh nhất với các hảo thủ trong tay.

Trên từng vị trí vẫn là những cái tên quen thuộc của mùa giải trước như: Tuấn Điệp, Bật Hiếu, Đồng Đức Thắng, Ngọc Quang, Ngọc Thanh… và các ngoại binh Leandro, De Jesus. Chỉ có hai gương mặt mới so với đội hình năm 2008 là tiền vệ Alan thế chỗ Minh Châu và trung vệ Hữu Tường thay thế Fabiano.

Trong hiệp 1, cả hai đội đều có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng sự kém duyên đã không mang về cho XM.HP bàn thắng.

Đội tuyển Thiên Tân với dàn cầu thủ trẻ, thể hình tốt đã chiếm được thế trận với những đường ban ngắn đầy gắn bó cũng kỹ thuật cơ bản tương đối toàn diện. Tuyến giữa thiếu vắng Minh Châu nên khả năng thu hồi bóng để phát động tấn công của XM.HP không tốt so với đối thủ. Alan chịu khó di chuyển nhưng cầu thủ này chưa thực sự là bệ phóng tốt để Leandro phát huy những đường chuyền “sát thủ”.

Khống chế được tuyến giữa, tuyển Thiên Tân – Trung Quốc đã làm chao đảo khung thành TM Tuấn Điệp và ở phút 18 cầu thủ Mã Lỗi Lỗi đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu bằng pha băng xuống dứt điểm hiểm hóc. Bị thủng lưới, XM.HP gia tăng sức ép nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ và phải nhận bàn thua thứ 2 từ chấm 11m sau khi Hữu Tường phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 35. Chính Mã Lỗi Lỗi đã dứt điểm thành công nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Sang hiệp 2, đội khách chủ động đá chậm nhưng XM.HP cũng không thể gia tăng áp lực lên khung thành TM Lý Căn. Cuối hiệp 2, bằng nỗ lực của mình Ngọc Thanh đã thoát xuống đánh đầu ghi bàn thắng danh dự cho XM.HP và trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-1.

Tuy chỉ là trận giao hữu nhưng những gì mà HLV Riedl trình diễn không có gì thuyết phục trước một đội bóng mạnh, chơi kỷ luật. XM. HP chơi không nét và những tân binh như Alan hay Trinade cũng không thể hiện được gì nhiều ngoài khả năng di chuyển.

Cầu thủ gốc Việt Đặng Văn Robert cũng không thể hiện được khả năng của mình sau khi được vào thay người ở hiệp 2. Trước mùa giải mới, được cọ xát với đối thủ mạnh như tuyển Thiên Tân là một điều bổ ích cho HLV Riedl và các cầu thủ XM.HP.

Với lối chơi hiện đại, phối hợp nhỏ, ít chạm đội bóng đến từ Trung Quốc đã “làm khổ” các cầu thủ XM.HP khiến ông HLV người Áo không ít lần nhảy dựng lên trong khu kỹ thuật. Tuy nhiên, đó là điều cần thiết để HLV Riedl có những điều chỉnh hợp lý từ đội ngũ nhân sự mình đang có nhằm có những quyết sách chính xác trong chiến thuật của đội bóng đất Cảng khi V.League 2009 khởi tranh.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông