Thi công dứt điểm tỉnh lộ 354 (đoạn thuộc huyện An Lão)

17:18 14/09/2015

 

 

Các lực lượng chức năng địa phương và nhà thầu thi công phối hợp triển khai thi công trường đoạn đường 354
Các lực lượng chức năng địa phương và nhà thầu thi công phối hợp triển khai thi công trường đoạn đường 354

* 37 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng

Như Báo ANHP đã phản ánh, tỉnh lộ 354 đoạn từ cầu Nguyệt (Kiến An) đi cầu Khuể đóng vai trò quan trọng trong giao thông giữa các quận trung tâm thành phố với các huyện phía Nam thành phố như An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và một số huyện thuộc tỉnh Thái Bình như Thái Thụy, Quỳnh Phụ…

Chính vì vậy, ngay sau khi khánh thành cầu Khuể, UBND thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng 6,5km đường dẫn cầu Khuể (từ chân cầu Khuể đến cầu Nguyệt Áng, thuộc huyện An Lão) với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng cho mục đích giao thông thuận lợi, rút ngắn khoảng cách khu vực nông thôn phía Nam với các quận trung tâm, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, 

Trong quá trình thực hiện dự án, gói thầu số 24 cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 354 với chiều dài 1,9km (đoạn từ Trạm bơm Mỹ Đức - cầu Nguyệt Áng) tạm dừng để trưng dụng phục vụ thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Từ đầu năm 2015, khi đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cơ bản hoàn thành, việc thi công cải tạo, nâng cấp, mở rộng gói thầu số 24 tỉnh lộ 354 được khởi động lại và phân làm nhiều đoạn ngắn nhằm đảm bảo vừa thi công nhưng giao thông vẫn được thông suốt.

Trong đó, phân đoạn dài 600m từ ngã ba Thuận Thiên - đến cầu Nguyệt Áng, UBND huyện An Lão đã phê duyệt phương án GPMB, bàn giao mặt bằng 400m và nhà thầu cũng đã hoàn thành thi công. Song đoạn 200m còn lại liên quan đến 37 hộ dân không thể triển khai do các hộ có kiến nghị hỗ trợ trong GPMB. Trên đoạn này, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện đi lại khó khăn, nhà thầu đã nhiều lần tập kết vật liệu, thiết bị thi công nhưng 37 hộ dân đã có hành vi ngăn cản, không cho thi công gây bức xúc dư luận.

 UBND huyện An Lão và chủ đầu tư dự án (Ban quản lý các dự án cầu) đã kiên trì tuyên truyền thuyết phục, vận động các hộ dân chấp hành các quy định của thành phố về đền bù, hỗ trợ GPMB, tạo điều kiện để nhà thầu thi công cải tạo, mở rộng đường phục vụ giao thông. Đến 10h ngày 12-9, 37 hộ dân nói trên đã đồng thuận, cam kết chấp hành việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và ủng hộ nhà thầu thi công.

Theo ông Đỗ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng, ngay sau khi các hộ dân đồng thuận trong việc bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư dự án đã đôn đốc nhà thầu tập kết vật tư, phương tiện thi công liên tục 3 ca/ngày.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông