Thi đấu không khán giả, XM. HP thiệt đơn, thiệt kép

21:48 12/08/2009

Sân Lạch Tray vắng tanh trong một chiều nắng gắt ở vòng 24 là một sự kiện hiếm hoi bởi chưa bao giờ XM. Hải Phòng phải chơi bóng mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà cho dù đó là sân nhà hay sân khách.
Sân Lạch Tray vắng tanh trong một chiều nắng gắt ở vòng 24 là một sự kiện hiếm hoi bởi chưa bao giờ XM. Hải Phòng phải chơi bóng mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà cho dù đó là sân nhà hay sân khách.

Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng phải chơi bóng trên SVĐ trống vắng
Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng phải chơi bóng trên SVĐ trống vắng

KHI LẠCH TRAY MẤT “LỬA”

Nói không quá nhưng CĐV chính là một phần sức mạnh và là động lực đi đến thành công của CLB XM. Hải Phòng trong những trận đấu vừa qua. Mất “lửa”, XM. Hải Phòng không thể giành được chiến thắng cho dù đã vượt lên dẫn trước. Bởi không có sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, các cầu thủ XM. Hải Phòng dường như không có được sự hưng phấn về tinh thần để bù cho yếu tố thể lực. Nhạc trưởng Leandro cũng ngơ ngác mỗi khi có pha xử lý bóng hay bởi không có tiếng reo hò, cổ vũ như thường thấy.

Trên một SVĐ vắng ngắt, ngoài tiếng hò hét của các cầu thủ và BHL, tiếng hô “Hải Phòng, Hải Phòng” của hơn chục CĐV trên mái nhà cạnh SVĐ lọt thỏm trong khoảng không mênh mông của chảo lửa Lạch Tray. Có lợi thế nhưng việc phải chơi trên SVĐ “lạ lẫm” bởi Lạch Tray không có khán giả nên XM. Hải Phòng đã không thể duy trì được lợi thế và để ĐTLA lấy lại một điểm ở những phút cuối của trận đấu. “Mất lửa” - mất điểm là một tổn thất không nhỏ cho mục tiêu lọt vào top 3 của XM. Hải Phòng.

TỔN THẤT LỰC LƯỢNG

Không chỉ mất một điểm trên sân nhà, XM. Hải Phòng phải chịu tổn thất về lực lượng sau vòng 24. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, HLV Vương Tiến Dũng mất sự phục vụ của De Jesus bởi chấn thương tay ở phút 30. Chân sút người Brazil vào thẳng bệnh viện sau pha va chạm với HV ĐTLA và trở về với cái tay băng kín. Sang hiệp 2, XM. Hải Phòng nhận thêm tổn thất nghiêm trọng hơn ở hàng thủ khi Minh Đức tái phát chấn thương phải rời sân ở phút 70. Chấn thương đầu gối phải của Minh Đức khó có khả năng hồi phục sớm và trung vệ của XM. Hải Phòng nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày. Với chấn thương của hai vị trí trụ cột, XM. Hải Phòng sẽ gặp khó khăn về lực lượng trong hai trận đấu cuối cùng của V. League 2009. Trong trận đấu tới, XM. Hải Phòng có sự trở lại của Bật Hiếu, Trọng Nghĩa và Đức Thắng nhưng cũng không thể bù đắp được khoảng trống mà De Jesus và Minh Đức bỏ lại.

XM. Hải Phòng thiệt đơn, thiệt kép trong trận đấu trên sân nhà không khán giả trước ĐTLA. Không có sự cổ vũ của khán giả, CLB tổn thất về tiền bán vé, các cầu thủ không có được sự hưng phấn vốn có… Vận đen vẫn chưa thôi đeo đuổi thầy trò HLV Vương Tiến Dũng trong trận đấu bị treo sân bởi chấn thương đã loại hai cầu thủ trụ cột là De Jesus và Minh Đức ra khỏi đội hình đến hết giải. Khó khăn đang chồng chất và cơ hội lọt vào Top 3 của XM. HẢi Phòng đang gặp nhiều giông bão.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông