Thi nâng đai, đổi đai võ cổ truyền cấp quốc gia năm 2019

15:56 20/05/2019

Sáng 18.5, tại  nhà thi đấu đa năng khu liên hợp thể thao thành phố diễn ra kỳ thi nâng đai, đổi đai cấp quốc gia khu vực I năm 2019. Đây là hoạt động do Liên đoàn võ thuật Việt Nam vừa phối hợp với liên đoàn võ cổ truyền Hải Phòng tổ chức.

       Ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam trao danh hiệu Đại võ sư cho các võ sư có đóng góp lớn cho võ thuật cổ truyền Việt Nam

Kỳ thi nâng đai, đổi đai cấp quốc gia được tổ chức thường niên, nhằm tạo điều kiện cho các võ sư, huấn luyện viên của các tỉnh, thành và các đơn vị có đủ điều kiện, năng lực đẳng cấp võ thuật theo quy định của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam. Năm nay kỳ thi được tổ chức tại Hải Phòng với sự tham dự của trên 272 võ sư đến từ 25 tỉnh thành phố trực thuộc khu vực 1 miền Bắc. Nội dung của kỳ thi nâng đai, đổi đai xoay quanh phần thi Quyền thuật và đối kháng. Cũng trong sự kiện này, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức phong tặng  danh hiệu đặc biệt: Đại võ sư cho 4 võ sư đã có nhiều đóng góp cho việc bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam. 

  Giám khảo kiểm tra trình độ các võ sự tham dự kỳ thi

Sau hai ngày kiếm tra, 272 võ sư  với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã hoàn thành xuất sắc bài thi. Ban giám khảo đã quyết định công nhận 8 võ sư cao cấp (7 đẳng); 43 võ sư (6 đẳng); 61 chuẩn võ sư (5 đẳng); 64 trợ giáo cao cấp (4 đẳng) và 96 trợ giáo cấp III (3 đẳng). Hy vọng Kì thi nâng đai, đổi đai cấp Quốc tạo tiền đề để cho các kì thi tiếp theo diễn ra ngày càng quy mô và chất lượng hơn, hội tụ đông đảo các võ sư, huấn luyện tham gia dự thi.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông