Thí sinh phấn khởi hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT

15:16 05/06/2012

Hôm qua, 4-6, ngày thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh thi 2 môn toán và ngoại ngữ, riêng thí sinh hệ giáo dục thường xuyên thi môn vật lý.

Có mặt tại cổng Trường THPT chuyên Trần Phú ngay khi kết thúc 150  phút môn toán, chúng tôi nhận thấy hầu hết các học sinh đều phấn khởi vì hoàn thành khá tốt bài thi của mình. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi toán năm nay không quá khó, thí sinh khối chuyên tự nhiên chỉ mất thời gian ngắn để hoàn thành, thí sinh thuộc các khối xã hội cũng có thể giành điểm trên trung bình với môn thi này. Riêng môn ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 60 phút, thí sinh đánh giá đề thi vừa sức với lực học. Tuy nhiên, trái với nhận xét của các thí sinh khối THPT, theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều thí sinh khối giáo dục thường xuyên phải ngồi “cắn bút” trong các giờ thi. Nhiều em không thể hoàn thành bài thi của mình.

Cũng trong ngày, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tiếp tục cùng đoàn thanh tra Sở GD-ĐT tiếp tục đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại 2 hội đồng thi: THPT Thái Phiên và THPT chuyên Trần Phú. Sở GD-ĐT tổ chức thanh tra thi tại các hội đồng thi khu vực nội, ngoại thành. Theo đánh giá chung, các hội đồng thi thực hiện khá nghiêm túc quy chế. Kết quả, tính đến chiều 3-6, toàn thành phố có 28 thí sinh THPT bỏ thi; hệ giáo dục thường xuyên có 14 thí sinh bỏ thi. Có 1 thí sinh thuộc Trường THPT Thuỷ Sơn dùng điện thoại di động trong phòng thi khi thi môn toán bị lập biên bản.

 Đáng chú ý, tại hội đồng thi Trường THPT An Hải, đoàn thanh tra nhắc nhở tại một số phòng thi, tờ dán quy định thi bị rách, chưa được bổ sung lại. Tại hội đồng thi THPT An Dương, có 1 thí sinh bị ốm, bỏ thi; 1 thí sinh đang làm bài thi môn địa lý bị ngất, không thể hoàn thành bài thi. Giám thị phòng thi đã lập biên bản xử lý. Đặc biệt, tại Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương) thuộc 2 hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi và THPT Tân An, có 1 thí sinh trước ngày thi bị thương do tai nạn, giám thị phòng thi đã bố trí chỗ ngồi thích hợp để em hoàn thành tốt bài thi của mình; 1 thí sinh sát giờ thi không có mặt, hội đồng thi đã bố trí người đến tận nhà để đón em này đến trường kịp giờ thi.

Được biết, trong ngày thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi cũng như phía ngoài tiếp tục được thắt chặt. Tại các hội đồng thi khu vực ngoại thành luôn có từ 3-4 CBCS công an làm nhiệm vụ thường xuyên. Mỗi khi thí sinh tan giờ thi, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài tại các tuyến đường nằm trên địa điểm thi.


VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông