Thị trấn Tiên Lãng thành đô thị vệ tinh

16:17 10/03/2017

 

Một góc thị trấn Tiên Lãng
Một góc thị trấn Tiên Lãng

UBND huyện Tiên Lãng vừa công bố quyết định “Phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn Tiên Lãng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050”.

Theo quyết định trên, thị trấn Tiên Lãng cách trung tâm Hải Phòng 25 km, tổng diện tích 739,6 ha, dân số 14.215 người sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa giáo dục, thương mại, dịch vụ của huyện. Đây là đô thị phát triển công nghiệp tổng hợp, máy móc phục vụ nông nghiệp và các loại hình công nghiệp hỗ trợ. 

Cấu trúc thị trấn Tiên Lãng được chia thành 3 khu vực. Trong đó, khu đô thị mới phát triển về phía Bắc tỉnh lộ 354 và phía Nam kênh Huyện Đội, xây dựng các khu ở đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan trên các trục đường mới. Khu phát triển công nghiệp ở phía Đông Bắc giáp sông Văn Úc. Riêng khu đô thị cũ (từ khu dân cư số 1 đến khu dân cư số 6) được giữ nguyên để tập trung chỉnh trang, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. 

Việc thông qua quy hoạch là điều kiện quan trọng để xây dựng thị trấn Tiên Lãng trở thành đô thị vệ tinh (đô thị loại 4) của thành phố Hải Phòng. Đây cũng là cơ sở để huyện và thị trấn Tiên Lãng khắc phục những điểm chưa hợp lý trong tổ chức không gian đô thị hiện có, tiếp tục huy động nguồn lực chỉnh trang, mở rộng không gian đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Trung Kiên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông