Thị trường trang trí Halloween hút khách

20:06 26/10/2022

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến lễ hội Halloween - lễ hội có nguồn gốc từ châu Âu, được tổ chức thường niên vào 31-10 hàng năm. Tại thành phố Hải Phòng, thị trường hàng hóa phục vụ trang trí cho ngày lễ này cũng vì thế đang rất sôi động khi khắp các nhà sách và cửa hàng bán đồ trang trí đã nhộn nhịp khách hàng đến chọn mua các vật phẩm trang trí, hóa trang độc, lạ.
Giá cả các đồ chơi Halloween năm nay tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng không nhiều
Những ngày qua lượng khách đến mua đồ trang trí Halloween đã nhộn nhịp

Halloween hay còn gọi là Lễ Hóa Quỷ được tổ chức vào ngày 31-10 hàng năm. Mặc dù bắt nguồn từ truyền thống văn hóa phương Tây, nhưng Lễ hội Halloween dần trở thành ngày lễ được nhiều bạn trẻ hào hứng đón nhận. Những câu chuyện ma mị liên quan đến ngày lễ hội hóa trang luôn tạo ra sự tò mò và thích thú. Sau hơn 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, năm nay thị trường đồ chơi Halloween sôi động trở lại, sức mua cũng tăng lên.

Từ đầu tháng 10 trở đi, các nhà sách và cửa hàng chuyên bán những vật phẩm trang trí mùa Halloween đã mạnh tay nhập nhiều đồ hóa trang cho trẻ em và giới trẻ. Trên các phố Cầu Đất, Quang Trung, Phan Bội Châu, Trần Nguyên Hãn, Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng… đã có đông lượng khách đến mua sắm những sản phẩm “ma quái”.

Theo nhân viên của một nhà sách, những ngày qua lượng khách đến mua đồ trang trí đã tăng lên, đặc biệt là các nhà hàng, quán cà phê, các cửa hiệu mua về trang trí từ rất sớm. Dự báo từ nay cho đến hết trưa 31-10, lượng khách sẽ đông hơn, nhất là các gia đình và học sinh.

 Ghi nhận của phóng viên, năm nay các mặt hàng phục vụ Lễ hội Halloween phong phú và mang đậm màu sắc kinh dị từ mặt nạ ma quái, gươm kiếm giả, trang phục kỳ dị hóa trang, đến đồ trang trí… Các sản phẩm chủ yếu màu đen và cam là 2 tông màu chủ đạo của Lễ hội Halloween. Riêng các loại trang phục hóa trang thì đa dạng với những màu sắc bắt mắt.

Theo đa số các khách hàng mua sắm mặt hàng trang trí cho lễ hội thì giá cả các đồ chơi Halloween năm nay tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng không nhiều. Như mặt nạ quỷ có giá từ 20 – 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ cao su có giá cao hơn, từ 60-80.000 đồng/chiếc, quần áo phù thủy và ma quái từ 140 – 250.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000 đồng/bộ... Mỗi người chỉ cần bỏ ra từ 200.000 - 600.000 đồng là có đủ các loại đồ chơi Halloween.

Bước vào cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng), anh Bùi Quang Phong (quận Lê Chân) cho biết đứa con trai năm nay tuy mới 2 tuổi song vợ chồng anh muốn tuổi thơ có nhiều kỷ niệm để gia đình lưu lại hình ảnh nên sắm cho con các loại phục trang Halloween.

Mua một chiếc áo choàng tối màu, chiếc mũ kỳ quái và một chiếc kiếm nhựa nhấp nháy với giá hơn 300.000 đồng, anh Phong cho biết chừng này phụ kiện là con trai đã có cả tá hình ảnh lưu niệm.

Trong khi đó, chị Lưu Thị Mai dẫn hai đứa con nhỏ đến cửa hàng cho các con thỏa thích chọn khá nhiều phụ kiện từ áo choàng, mũ, mặt nạ đến lưỡi hái tử thần...

Chị Phạm Thanh Hương, chủ cửa hàng trang trí trên đường Phan Bội Châu cho biết từ nay cho đến ngày 31-10, lượng khách sẽ tăng dần, bao gồm các gia đình, học sinh và các cửa hiệu cũng mua về trang trí như nhà hàng, quán cà phê, quầy bar...

Trên các sàn thương mại điện tử, nhiều mẫu trang phục hóa trang Halloween cũng được bày bán vừa đa dạng mẫu mã lẫn nhiều mức giá, nhiều bộ dưới 100.000 đồng song cũng có không ít bộ có giá đến 2-3 triệu đồng/bộ với khá nhiều phụ kiện cầu kỳ.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, những năm trở lại đây, lễ hội Halloween thu hút khá đông giới trẻ nhưng chất lượng các sản phẩm cho ngày hội hóa trang vẫn thả nổi. Nguyên nhân là do tâm lý vui và sử dụng trong chốc lát nên nhiều người mua chỉ chú trọng đến công năng, tác dụng của sản phẩm hơn là xuất xứ, nguồn gốc. Mặt khác do đối tượng mua sắm chủ yếu là một bộ phận giới trẻ ưa thích sự độc đáo, ấn tượng nên số lượng mặt hàng này nhập về (chủ yếu từ Trung Quốc) không nhiều.

Tuy nhiên, dù vui chơi trong chốc lát nhưng các phụ huynh cũng cần lưu ý con cái chú ý tới sức khỏe của bản thân khi sử dụng các sản phẩm này. Nhất là những sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp, tức thời đến sức khỏe bản thân như các loại kính áp tròng kỳ dị.

PHƯƠNG DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích