Thiếu chế tài giám sát của MTTQ và các tổ chức đoàn thể

15:04 19/03/2012

Sáng 16-3, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó chủ tịch  Nguyễn Văn Pha dẫn đầu có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy banMTTQ Việt Nam thành phố, nghe báo cáo tổng kết bước hai thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường tại Hải Phòng.

Cải cách hành chính có hiệu quả
Cải cách hành chính có hiệu quả

Theo đó, sau 2 năm thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường trên địa bàn thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khẳng định, đây thực sự là bước tiến mới trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở.

Tuy nhiên, những vướng mắc nổi bật là công tác chỉ đạo, triển khai thí điểm tại các địa phương còn lúng túng; thiếu văn bản chỉ đạo triển khai và chế tài giám sát của MTTQ và các tổ chức đoàn thể... Do đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cần xem xét, ban hành cơ chế cụ thể hơn để MTTQ các cấp thực hiện giám sát có hiệu quả trong điều kiện thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha ghi nhận những kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đồng thời khẳng định đây là cơ sở để Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiến nghị trong quá trình sửa đổi Hiến pháp cần tạo điều kiện tốt hơn để MTTQ các cấp thực hiện cơ chế giám sát, chú trọng công tác cán bộ và các điều kiện bảo đảm hoạt động của MTTQ.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông