Thiếu nhi thành phố rộn ràng vui tết trung thu

19:08 28/09/2015

 

Lãnh đạo thành phố trao quà cho các em thiếu nhi tại huyện Tiên Lãng
Lãnh đạo thành phố trao quà cho các em thiếu nhi tại huyện Tiên Lãng

* Tối 24-9, tại huyện Tiên Lãng, UBND huyện phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Đến dự và chung vui với các em có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy, Trần Đình Vịnh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Với mong muốn đem đến cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, cận nghèo đón một Tết Trung thu ấm áp, 290 suất quà, học bổng trị giá gần 160 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí thành phố, huyện Tiên Lãng và các nhà tài trợ đã được trao cho các em.

* Tối 24-9, Hội Từ thiện thành phố phối hợp với Quận đoàn Ngô Quyền và các nhà hảo tâm tổ chức “Vui Tết Trung thu - Đêm thị vàng” cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến từ 18 đơn vị trên địa bàn thành phố gồm: trẻ em mồ côi, khuyết tật, HIV, lớp học tình thương, trẻ em đường phố, làng chài… Mỗi em đến dự được tặng một phần quà trị giá 500 nghìn đồng (tổng số tiền trên 150 triệu đồng).

Đây là lần thứ 6 Hội từ thiện tổ chức Đêm thị vàng. Được tổ chức lần đầu vào năm 2010 với 150 em nhỏ được tặng quà; đến nay trung bình mỗi năm, hội kêu gọi các nhà tài trợ trao tặng 400 - 500 em với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

* Tối 25-9, Công đoàn cơ quan Văn phòng UBND tổ chức Đêm hội trăng rằm cho gần 200 thiếu nhi là con em cán bộ công chức, viên chức cơ quan Văn phòng. Tới dự và chung vui với các em có đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND thành phố.

Đêm hội trăng rằm đã để lại ấn tượng sâu sắc, giúp các em thiếu nhi hiểu thêm ý nghĩa lịch sử về một đêm hội truyền thống của dân tộc, đồng thời góp phần cổ vũ, khích lệ các em say mê, phấn đấu học tập trong năm học mới.

* Tối 25-9, Thành đoàn Hải Phòng - Hội đồng đội thành phố phối hợp với Cung văn hóa thiếu nhi tổ chức chương trình "Trung thu cho em" năm 2015. Đồng chí Trần Quang Tường -  Bí thư Thành đoàn tới chung vui với các em.

Đèn ông sao, đèn lồng gắn liền với các em trong mỗi tiết mục văn nghệ
Đèn ông sao, đèn lồng gắn liền với các em trong mỗi tiết mục văn nghệ

Hàng trăm em nhỏ đến từ các CLB của Cung văn hóa thiếu nhi đã tham gia cùng những tiết mục hát múa đặc sắc: Câu chuyện đêm rằm, Chiếc đèn ông sao, thỏ ngọc và thiếu nhi, Đêm trung thu… Tại đây, Thành đoàn và các nhà tài trợ trao 30 suất quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó.

* Tối 26-9, chùa Đồng Dụ, xã Đặng Cương, huyện An Dương đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2015” với sự tham gia của hàng nghìn trẻ em và các bậc phụ huynh.

 Nhân dịp này, Đại đức Thích Bản Hoan (trụ trì chùa) thừa ủy quyền của Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo Hải Phòng đã trao học bổng và phần thưởng cho các em học sinh đỗ đại học của làng năm nay với tổng số tiền là 20 triệu đồng. Đây là năm thứ 5 chùa Đồng Dụ tổ chức đêm hội trung thu cho trẻ em địa phương.

* Phòng PC45 CATP tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho 120 cháu con CBCS trong đơn vị. Với sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích là Chị Hằng Nga, Chú Cuội, Thằng Bờm…, chương trình đã khiến các bé vô cùng thích thú, đan xen vào đó là các trò chơi vui nhộn, những màn múa lân, những món đồ chơi nhiều màu sắc… Đặc biệt trong đêm hội còn có sự tham gia thi biểu diễn văn nghệ của các cô chú là CBCS trong đơn vị cùng với các con đã tạo cho không khí đêm hội càng thêm sinh động, hấp dẫn.

Chương trình là hoạt động tinh thần ý nghĩa tạo sự gắn kết, gần gũi giữa các gia đình, đồng nghiệp từ đó có điều kiện hiểu thêm về đặc thù công việc của những người lính hình sự, góp phần giúp CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Tối 25-9, quận Lê Chân tổ chức chương trình Vui tết trung thu 2015 với chủ đề “Đồng hành và sẻ chia”. Đến chung vui cùng các em có các đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Phó chủ tịch UBND quận và đại diện các đoàn thể, tổ chức xã hội quận Lê Chân.

Nhân dịp này, quận Lê Chân đã trao 10 chiếc xe đạp và hàng chục phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn quận.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông