Thiếu quan sát, gây tai nạn

21:15 12/10/2015

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào 5h ngày 19-1-2015, Ngô Thị Nguyệt, sinh 1985, ở Nghĩa Phương, Minh Đức, Đồ Sơn, điều khiển xe máy BKS: 16F5-0181, chở nửa con lợn đã mổ phía sau, đi từ cổng làng Nghĩa Phương ra ngã ba Đồng Nẻo (mới).

 Khi đến gần nhà nghỉ Tưởng Thủy thuộc tổ 8, Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, thấy phía trước có 1 xe ô tô đi ngược chiều bật đèn pha chiếu sáng và trời đang có sương mù làm Nguyệt bị lóa mắt nên điều khiển xe đánh lái sang phải tránh xe đi ngược chiều nhưng không giảm tốc độ tới mức an toàn khiến phần chân của con lợn va vào ông Lưu Văn Hạp, sinh 1952, ở Nghĩa Phương, Minh Đức, Đồ Sơn, đang đi bộ cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn làm ông Hạp bị ngã xuống đường, xe máy bị đổ. Hậu quả là ông Hạp bị thương, được đưa đi cấp cứu, đến ngày 20-1-2015 thì tử vong. Phòng kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hải Phòng kết luận nguyên nhân chết của ông Lưu Văn Hạp là do chấn thương sọ não không hồi phục.

Mới đây, TAND quận Đồ Sơn đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên toà, bị cáo Ngô Thị Nguyệt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội phù hợp với chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại tính mạng của người khác, để lại hậu quả rất nghiêm trọng cho gia đình của người bị hại.

Tuy nhiên sau khi phạm tội, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tham gia cấp cứu người bị hại và bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Bị cáo lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con lớn là trẻ khuyết tật, trí tuệ chậm phát triển; bố đẻ có công với cách mạng.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyệt 12 tháng tù cho hưởng án treo do phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” (theo khoản 1 điều 202 BLHS). 

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông