Thoát chết sau ca lưu thai, em bé sinh non lớn vọt từng ngày

16:52 02/10/2017

Vừa thoát khỏi nguy cơ suy hô hấp sau khi sinh non ở tuần 30, Bảo Khánh liền bị mất nước, sụt cân vì kém ăn, không ít lần bị đe dọa sức khỏe. Vậy mà sau gần 2 tháng, Khánh đã nặng hơn 3.2 kg, nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào khiến cả nhà hạnh phúc nghẹn ngào.

Là người chăm sóc cho Khánh ngay từ ngày đầu lọt lòng, nhưng khi bế bé trong lần tái khám đầu tiên sau 1 tháng xuất viện, bác sĩ Vũ Văn Soát - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long cũng ngạc nhiên trước “sức lớn” của cô bé. Khánh tăng gần 1 kg/tháng, tương đương mức tăng trưởng ở trẻ sinh đủ tháng. Em bé bú tốt, các phản xạ rất nhanh nhẹn.

Với bố mẹ Bảo Khánh, đây là sự an ủi và niềm vui lớn nhất sau chuỗi ngày khó khăn. Mẹ Bảo Khánh mang song thai lần đầu nhưng đến tuần 30 của thai kỳ, 1 thai bỗng chết lưu khiến chị bị ra máu nhiều, phải mổ cấp cứu. Bảo Khánh chào đời chỉ nặng 1,2 kg.

Sau 9 ngày được hồi sức và nuôi dưỡng tích cực, bé thoát khỏi nguy cơ suy hô hấp nhưng kém ăn dẫn đến sụt cân, mất nước. Vẫn còn sốc sau thai lưu, Bảo Khánh lại có diễn biến khó lường như vậy, bố mẹ em như ngồi trên lửa. Khi biết Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long có các bác sĩ nhiều kinh nghiệm nuôi dưỡng trẻ sinh non và có cơ sở vật chất hiện đại, gia đình quyết định đưa con đến để con được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. 

Khi mới vào viện, sức khỏe bé Khánh rất yếu do sinh non, bị sụt cân, mất nước, phản xạ chậm. Bé đã được các bác sĩ Vinmec Hạ Long tận tình chăm sóc

Tiếp nhận Bảo Khánh trong tình trạng bé ngủ li bì, khóc yếu, phản xạ sơ sinh chậm chạp, phản xạ mút và nuốt kém, khớp sọ chồng rõ, thóp trước trũng nhẹ, rối loạn điện giải, BS Vũ Văn Soát nhận định bé có tất cả các vấn đề của trẻ sinh non, đồng thời khả năng ăn và hấp thu kém. Hơn 30 năm kinh nghiệm hồi sức và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non yếu, bác sĩ Soát nhanh chóng đưa ra kế hoạch điều trị và chăm sóc toàn diện cho bé.

Để đảm bảo an toàn, tránh các nguy cơ lây nhiễm chéo, Bảo Khánh được nằm lồng ấp trong khu hồi sức sơ sinh. Tại đây, với phòng áp lực dương, không khí bên ngoài không thể tràn vào nên môi trường gần như sạch tuyệt đối. Ngay cả khi đã ra với mẹ, nhờ có phòng bệnh riêng biệt nên cả mẹ và bé đều không bị các nguy cơ lây nhiễm. Bác sĩ đã sử dụng công thức nuôi dưỡng tĩnh mạch ưu việt, cân bằng các dưỡng chất và năng lượng theo cân nặng và ngày tuổi. Mỗi ngày qua đi, Bảo Khánh dần tăng cân trong sự vui mừng của gia đình, tất cả các bác sĩ và điều dưỡng.

Sau hơn 1 tháng được chăm sóc tại Vinmec Hạ Long, bé Khánh tăng cân nhanh với khuôn mặt bụ bẫm

Suốt hơn 1 tháng nằm viện, Bảo Khánh và mẹ đã các bác sĩ, điều dưỡng Vinmec Hạ Long chăm sóc tận tình. Bé tăng lên 2,5kg, bú tốt, khóc to, phản xạ sơ sinh nhanh nhẹn và được xuất viện.

Niềm hạnh phúc của gia đình khi con hồi phục nhanh, sức khỏe tích cực từng ngày

Niềm hạnh phúc của gia đình Bảo Khánh còn nhân thêm lên khi toàn bộ chi phí điều trị của bé được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ. Đây là chương trình từ thiện do Quỹ Thiện Tâm triển khai trên cả nước. Từ tháng 9.2016 đến nay, Quỹ đã tài trợ điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân ở các chuyên khoa ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, điện quang can thiệp... Người bệnh quan tâm có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua điện thoại 0934 651 926 hoặc email: vctt@quythientam.com 

Thông tin tham khảo

Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 với nhiệm vụ triển khai các chương trình nhân đạo. Ngoài lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa và cơ sở hạ tầng cho các xã nông thôn; tài trợ hoạt động từ thiện, góp phần đem đến thay đổi trên khắp cả nước.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích