Thói ích kỷ đã hạ thấp bóng đá Hải Phòng

15:44 14/04/2009

XM. Hải Phòng đã thất bại trước SLNA và đang xuống dốc trên BXH V.League 2009 với vị trí áp chót. Thắng thua trong bóng đá cũng là chuyệnthường tình, song trong bài viết này chúng tôi muốn bàn về CĐV – bộphận hữu cơ của bóng đá Hải Phòng.
XM. Hải Phòng đã thất bại trước SLNA và đang xuống dốc trên BXH V.League 2009 với vị trí áp chót. Thắng thua trong bóng đá cũng là chuyệnthường tình, song trong bài viết này chúng tôi muốn bàn về CĐV – bộphận hữu cơ của bóng đá Hải Phòng.

CĐV Hải Phòng tràn xuống đường gây ách tắc giao thông
CĐV Hải Phòng tràn xuống đường gây ách tắc giao thông


Nét nổi bật của XM. Hải Phòng là họ có một lực lượng CĐV đầy nhiệt thành và máu lửa. Đây cũng chính là biểu tượng của bóng đá Hải Phòng. Nhưng cuộc ẩu đả tại Diễn Châu đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh về các CĐV đất Cảng mà nguyên nhân lại là câu chuyện của các cá nhân với sự ích kỷ trong cuộc chơi của cả tập thể…

Theo một số ý kiến của các CĐV khi trở về Hải Phòng vào sáng qua là các lực lượng giữ gìn an ninh Nghệ An cố tình để họ không thể vào sân cổ vũ đội nhà. Theo chúng tôi, đây là cách phòng ngừa từ xa của Nghệ An. Còn chúng ta thì sao? Bóng đá là môn chơi tập thể và tất cả CĐV Hải Phòng đều đến Lạch Tray từ lúc 4h sáng để hi vọng mình sẽ góp phần động viên các cầu thủ thi đấu tốt hơn, giành thành tích cao hơn để cải thiện vị trí hiện nay. Nhưng khi có sự cố xảy ra thì cái tôi bản thân của một số CĐV trôi dậy quá mạnh mẽ và hệ lụy của nó là màn ẩu đả đã xảy ra khiến chính họ không thể kịp giờ đến sân thi đấu, trong khi XMHP đang cần tiếp lửa từ các CĐV.

 Câu chuyện bắt đầu từ chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi dẫn đầu đoàn xe CĐV Hải Phòng mang BKS: 16L- 8697 bị Trạm 5-1 của Phòng CSGT CA Nghệ An tìm thấy trong xe có pháo và kiếm. Ngồi trong xe là một gương mặt nổi tiếng trong giới CĐV Hải Phòng. Khi lực lượng chức năng đang tiến hành làm việc theo phận sự thì hàng loạt xe chở CĐV mặc dù được lực lượng an ninh thông báo có thể đi tiếp sau khi kiểm tra xong nhưng những xe này không đi tiếp mà dừng lại và hàng trăm CĐV đã xuống xe để xem “anh mình có bị sao không”.

Hàng trăm người tập trung trước cửa Trạm CSGT 5-1 đã tạo ra một đám đông thu hút sự hiếu kỳ của người dân địa phương. Việc lời qua tiếng lại giữa các CĐV và người dân Diễn Châu đã tạo ra sự hỗn loạn và hành động tràn ra đường gây ách tắc giao thông trên QL1.

Một số CĐV Hải Phòng bằng những hành động hò hét, nhảy múa ngay giữa lòng đường để ngăn cản các phương tiện giao thông khác nhằm mục đích gây áp lực với cơ quan chức năng để chiếc xe vi phạm được tiếp tục đi. Một số CĐV đã có hành động khiêu khích cơ quan chức năng và thích thể hiện cái tôi ngang tàng trước người dân địa phương.

Vốn đã có hiềm khích từ mùa giải trước nên chuyện xảy ra ẩu đả là điều không thể tránh khỏi. Kết quả là chiếc xe vẫn bị tạm giữ và một số CĐV đã dính thương tích sau màn mưa đá xuất phát bởi người dân huyện Diễn Châu và mục đích đến Nghệ An để cổ vũ cho XM. Hải Phòng đã không thực hiện được vì tất cả các CĐV đều đến khi trận đấu đã bước sang hiệp 2.

Xung đột năm 2008 bắt nguồn từ việc khiêu khích của CĐV SLNA thì năm nay chính sự ích kỷ của một số CĐV quá khích đã làm nên sự cố tại Diễn Châu và làm hỏng nỗ lực đến sân của các CĐV khác.

Nếu như các CĐV Hải Phòng không quên mục đích đến Vinh để động viên cổ vũ đội nhà có thêm lửa trong thi đấu thì những xe không vi phạm phải tranh thủ thời gian đến sân chứ không phải tập trung “cứu” xe vi phạm. Việc tàng trữ những đồ bị cấm như pháo sáng, kiếm là hành động không thể bào chữa bởi đó là sự vi phạm pháp luật.

Trong khi đó một số CĐV quá khích đã không phân biệt rõ điều đó và thích thể hiện “cái tôi” quá lớn và chính sự ích kỷ của họ đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu đến sân của các CĐV khác. Sự cố Diễn Châu không phải do tất cả các CĐV Hải Phòng ở đó gây ra, song dù nguyên nhân từ số ít quá khích cũng đã một lần nữa làm xấu đi hình ảnh của giới CĐV Hải Phòng.

Xin dẫn lời một CĐV tâm sự sau khi về đến Hải Phòng để thay lời kết: “Lần sau tôi ở nhà, chứ đi như thế này chỉ mệt người, tốn tiền…”.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông