Thống nhất các nội dung chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần 3

13:37 15/04/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Sáng 14-4, Ban chỉ đạo bầu cử thành phố họp lần thứ 4, nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí  Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Ban chỉ đạo đã nghe và đánh giá cao kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2. Theo đó, đã biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng gồm 14 người, trong đó có 12 người được giới thiệu, 2 người tự ứng cử; thống nhất lập danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu HĐND TP gồm 117 người, trong đó 116 người được giới thiệu và 1 người tự ứng cử.

Tính đến nay, toàn thành phố có 223 xã, phường, thị trấn và huyện Bạch Long Vỹ đã thành lập Tổ bầu cử với tổng số 1.585 tổ, tổng số thành viên các tổ bầu cử là 23.541 người. Công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương được triển khai nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm các quy định của pháp luật.

Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử theo đúng hướng dẫn, hình thức đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được kiểm tra, rà soát, chuẩn bị chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các quận, huyện được giữ vững. Công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư liên quan đến bầu cử được quan tâm, chỉ đạo giải quyết.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao việc tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương cũng như triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ và chất lượng.

Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cùng các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục chủ động bám sát công việc, trước mắt là tổ chức tốt hiệp thương lần 3. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng thời lượng về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm nổi bật ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này.

Đồng chí Lê Văn Thành cũng lưu ý, những vấn đề liên quan đến đơn thư cần được xử lý kịp thời và bảo đảm chất lượng; công tác giữ gìn ANTT phải chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, tập trung vào các điểm nóng, nhạy cảm. Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, khối lượng công việc còn nhiều, công tác chuẩn bị bầu cử càng phải tập trung cao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trên địa bàn thành phố, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

                                                                                                LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông