Thủ chắc giành điểm?

14:21 24/02/2017

 

 

.
.

Chiều nay, tại Nha Trang, Hải Phòng (ảnh) đối đầu với chủ nhà Khánh Hòa trong lượt đấu sớm tại vòng 8 V. League 2017.  Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ có mặt ở tốp 3 và tăng thêm hưng phấn trước khi trở về thi đấu trên sân nhà không khán giả ở vòng 8...

Khánh Hòa và Hải Phòng là hai đội bóng nhiều duyên nợ, đều có lối chơi phản công rất khó chịu và từng quật ngã nhiều đối thủ được đánh giá là “trên cơ”. Trong cuộc đối đầu chiều nay, lối chơi phản công sở trường sẽ được cả hai áp dụng triệt để và đội bóng nào phòng thủ tốt, chiếm lĩnh được khu vực giữa sân sẽ giành được lợi thế. Hải Phòng có sự trở lại của tiền đạo Stevens để cùng Fagan tạo thành bộ đôi tấn công với sự hỗ trợ của các tiền vệ biên có tốc độ: Văn Thắng, Xuân Hùng.

Tuy nhiên, nơi quyết định đến điểm số chính là hàng phòng ngự. HLV Trương Việt Hoàng luôn coi trọng yếu tố phòng ngự với mục tiêu muốn giành chiến thắng trước hết phải không thua. Chính vì vậy, Hải Phòng chắc chắn nhường thế trận cho Khánh Hòa để rình rập cơ hội phản công với nhiệm vụ ghi bàn được giao cho Fagan, Stevens và các vệ tinh như Đình Bảo, Xuân Hùng...

Với vị thế chủ nhà, Khánh Hòa chịu áp lực phải tấn công. Nhiều khả năng HLV Võ Đình Tân chủ động chơi chậm, chắc để tận dụng hai ngoại binh là Diao và Chaber xuyên phá khung thành đối phương. Hải Phòng không có sự phục vụ của hậu vệ Anh Hùng do nhận 3 thẻ vàng. Đây là thiệt thòi khá lớn bởi Anh Hùng đang chơi rất tốt và ăn ý với hàng thủ của đội bóng đất Cảng. Nếu xét về các chỉ số, Hải Phòng có hàng phòng ngự tốt hơn khi mới để thủng lưới 6 bàn sau 6 vòng đấu trong khi Khánh Hòa đã 11 lần để đối phương ghi bàn.

Trước trận đấu, Hải Phòng phải nhận án phạt thi đấu không có khán giả trên sân nhà ở vòng 8. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng cho biết điều này không ảnh hưởng đến tinh thần và sự quyết tâm của toàn đội. Hiện tại, Hải Phòng đang xếp ở vị trí thứ 4 với 10 điểm sau 6 trận trong khi Khánh Hòa đang ở vị trí thứ 11 với 6 điểm. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ giành vị trí thứ 2 trên BXH.

Đây là nhiệm vụ khá khó khăn bởi Khánh Hòa thi đấu tốt trên sân nhà cũng như là đội bóng được đánh giá rất khó chơi ở V. League. Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn có cơ hội giành điểm nếu giữ vững thế trận phòng ngự và cặp tiền đạo ngoại chơi đúng phong độ.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông