Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân xã Việt Hải và Gia Luận (Cát Hải)

16:52 05/08/2015

 

Cổng chào vào làng xã Việt Hải bị nước ngập 2/3
Cổng chào vào làng xã Việt Hải bị nước ngập 2/3

Ngày 3-8, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thành phố đã có thư kêu gọi ủng hộ nhân dân 2 xã Việt Hải và Gia Luận, huyện Cát Hải, bị mưa lũ ngập nước. ANHP xin đăng tải nội dung thư kêu gọi:

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của vùng xoáy thuận khu vực Đông Bắc, khu vực Hải Phòng có mưa to làm ngập nước trên diện rộng. Đặc biệt tại huyện đảo Cát Hải, mưa lũ làm ngập nước nhiều công trình công cộng và dân sinh, có nơi ngập sâu tới 2,5m, người dân phải sơ tán hoàn toàn khỏi khu vực ngập lụt. Cụ thể, tại xã Việt Hải, toàn bộ diện tích khu vực dân cư và 137ha đất sản xuất bị ngập hoàn toàn trong nước, riêng 38 nhà dân tại thôn 2 ngập sâu trong nước từ 1-1,5m.

Đây là những xã đảo nghèo, hẻo lánh của huyện Cát Hải, cơ sở hạ tầng hết sức khó khăn, cộng với ảnh hưởng của mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa, hoa màu của nhân dân, đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

UBND TP đã trích ngân sách thành phố hỗ trợ 1 tỷ đồng, UBMTTQVN TP và các tổ chức đoàn thể đã ủng hộ, thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại.

Để chia sẻ những khó khăn, thiệt hại về vật chất và tinh thần đối với các hộ dân tại khu vực bị ngập lụt, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang trong và ngoài thành phố quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực về vật chất và tinh thần để kịp thời động viên, giúp đỡ chính quyền và người dân các xã trên khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm từng bước ổn định cuộc sống.

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi về Sở Tài chính Hải Phòng * số tài khoản: 3751, mã quan hệ ngân sách 1048999 tại Kho bạc nhà nước Hải Phòng, số 1A đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền.

Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP xin chân thành cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nghĩa tình và sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm.

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông