Thủ môn Văn Lâm cùng đồng đội giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng

10:02 20/11/2019

Trong một trận đấu mà Việt Nam có phần lép vế so với đội khách Thái Lan, chính sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giữ 1 điểm ở lại Mỹ Đình.
Một pha cứu thua trong gang tấc của Văn Lâm

Phải nói rằng ở trận đấu này, phần lớn các cầu thủ Việt Nam chỉ đá tròn vai, ngoại trừ Văn Lâm. Thủ thành số 1 của Việt Nam nổi bật hơn tất cả và xứng đáng với phần thưởng cầu thủ hay nhất trận khi ngăn cản mọi nỗ lực của Thái Lan, từ sút xa, sút gần và thậm chí là cả penalty nữa.

Pha cản phá thành công của Văn Lâm trên chấm 11m trước cú sút của Bunmathan chính là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nếu Việt Nam để thua trong tình huống này, cục diện trận đấu có thể đã khác. Khi đó, Việt Nam có thể phải dâng cao tìm bàn gỡ và đó là cơ hội để Thái Lan đá phản công.

Một pha cứu thua không khác gì một bàn thắng ghi được của Văn Lâm, nhưng cú cản 11m chỉ là điểm nhấn nổi bật trong một trận đấu xuất sắc toàn diện của thủ thành này. Ít nhất Văn Lâm còn có 5 pha cứu thua khác, trong đó có 3 quả sút xa và 2 tình huống đá phạt góc cực nguy hiểm của cầu thủ Thái Lan.

Với kết quả này, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu BXH với 11 điểm sau 5 trận đấu. Trong khi đó, Thái Lan đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 8 điểm. Malaysia đã vươn lên vị trí nhì bảng với 9 điểm sau khi thắng 2-0 trước Indonesia. Với cục diện này, cơ hội giành vé đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất rộng mở. Trong khi đó, Thái Lan đối diện với nguy cơ bị loại.

Sau trận đấu, các tờ báo của Thái Lan đã tỏ ra tiếc nuối khi mà đội tuyển nước này không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Ngoài ra, họ cũng đặc biệt dành lời khen cho thủ môn Văn Lâm vì tình huống cản 11m.

Tờ Fox Sports phiên bản Thái Lan giật tít: “Văn Lâm khuất phục Theerathon trên chấm 11m. Thái Lan hoà 0-0 trước Việt Nam”. Tờ Goal phiên bản Thái Lan viết: “Văn Lâm cứu thua xuất sắc. “Voi chiến” chơi tấn công nhưng hoà 0-0 trước Việt Nam”. Tờ Thsport của Thái Lan viết: “Việt Nam và Thái Lan chơi chặt chẽ cho đến phút 27, Thái Lan được hưởng 11m sau tình huống Văn Hậu kéo ngã Tom Bihr trong vòng cấm. Theerathon Bunmathan là người lãnh trách nhiệm đá 11m nhưng Văn Lâm đã dùng chân cứu thua thành công”.

Tờ báo này sau đó tiếp tục ca ngợi những màn cứu thua của Văn Lâm ở trong hiệp 2: “Phút 81, cơ hội đến với tuyển Thái Lan khi Supachok dứt điểm trong vòng cấm nhưng Văn Lâm đã dùng chân cản phá. Bóng trôi đến vị trí của Ekanit nhưng cầu thủ này dứt điểm hụt. Narubadin sau đó lại sút bóng trúng người cầu thủ đối phương”.

“Thái Lan có cơ hội ăn bàn sau quả đá phạt góc của Theerathon nhưng Văn Lâm đã xuất sắc đẩy được bóng ra. Sau đó, Chanathip cố gắng ghi bàn với cú sút xa nhưng một lần nữa Văn Lâm đã phản xạ kịp thời”, tờ Thsport viết.

Tờ Thestandard của Thái Lan giật tít: “Hơn 3 cơ hội để giành chiến thắng, Thái Lan vẫn hoà 0-0 trước Việt Nam”. Tờ báo này tỏ ra tiếc nuối trước những cơ hội nguy hiểm mà Thái Lan tạo ra nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Với đôi tay chắc chắn của Văn Lâm, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn đang tiến vững chắc ở vòng loại World Cup 2022 khi giữ được ngôi đầu bảng và có lợi thế so với các đội còn lại trong bảng.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông