Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với lãnh đạo thành phố

17:47 13/09/2013

Sáng 12-9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu đoàn công tác làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về công tác văn hóa, thể thao và du lịch; hoạt động Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 và việc đề cử quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới. Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam tiếp đoàn.

Quần đảo Cát Bà
Quần đảo Cát Bà

9 tháng đầu năm, Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động Văn hóa - Thể thao và Du lịch sôi nổi, nâng cao tính chuyên nghiệp, phục vụ du khách đến Hải Phòng, lượng khách du lịch đến với Hải Phòng tăng 7,11% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 được tổ chức tốt, cao trào là Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch với 30 sự kiện, diễn ra trong 74 buổi hoạt động; Giải Sao Mai 2013 diễn ra trong tháng 8 tại Hải Phòng với 4 đêm chung kết và nhiều hoạt động xã hội... đã quảng bá cách nhìn mới về một Hải Phòng năng động, hiếu khách.

Thành phố cũng đã hoàn thành 13 hoạt động và nỗ lực cải thiện môi trường chuẩn bị đón đoàn thẩm định hồ sơ của Tổ chức liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế - IUCN. Ngành VHTTDL Hải Phòng đề xuất bộ quan tâm ủng hộ, hỗ trợ Hải Phòng đề cử quần đảo Cát Bà trở thành Di sản thiên nhiên thế giới; tiếp tục chỉ đạo hoạt động của Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, quan tâm việc thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc xây dựng nhà hát quy mô lớn ở trung tâm thành phố và hai khu du lịch, một số công trình về thể thao...

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên và Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia đã đi được 3/4 chặng đường, để lại những thành công và ấn tượng tốt đẹp. Thứ trưởng đề nghị thành phố tham mưu cho Ban chỉ đạo quốc gia rà lại kế hoạch, bố trí hợp lý các hoạt động còn lại của Năm du lịch quốc gia 2013 bảo đảm hiệu quả, thu hút đông đảo du khách.

Một số hoạt động quan trọng như lễ bế mạc cần có kế hoạch tổ chức thành công, an toàn, có thông điệp của Hải Phòng năm 2013. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng đồng ý với các đề xuất trong việc phối hợp, hỗ trợ thành phố trong quá trình chuẩn bị, triển khai các công việc xúc tiến, quảng bá, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với hồ sơ quần đảo Cát Bà và chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền thật tốt về quần đảo Cát Bà để cộng đồng vào cuộc và nhận thức được giá trị, ý nghĩa và quyền lợi khi được công nhận di sản; chú trọng công tác bảo vệ, vệ sinh môi trường sinh thái đáp ứng yêu cầu và tiêu chí trong hồ sơ đề cử.



HH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông