Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

19:27 07/03/2022

Chiều 7-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì chương trình gặp mặt trực tuyến Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố dự tại điểm cầu Hải Phòng.
Quang cảnh buổi gặp mặt tại điểm cầu Hải Phòng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam - bày tỏ niềm vinh dự, vui mừng, phấn khởi về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành và toàn xã hội đã dành cho phụ nữ Việt Nam nói chung và các nữ doanh nhân nói riêng.

Báo cáo đến Thủ tướng Chính phủ những kết quả nổi bật của Hiệp hội trong thời gian qua, bà Thái Hương cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, nhưng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cùng các nữ doanh nhân vẫn luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, Hiệp hội đã tiên phong đóng góp vào Quỹ vắc xin quốc gia, đóng góp hàng tấn lương thực, thực phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn chịu tác động do dịch bệnh...

Hội nghị lắng nghe các ý kiến đóng góp, phát biểu của các nữ doanh nhân về những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc phát triển của các doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh. 

Các đại biểu cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ có những quyết sách, sự quan tâm kịp thời và quyết liệt để các doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp có bước phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các đại biểu mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội vì sự phát triển của phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng phát biểu tham luận tại buổi gặp mặt

Tại điểm cầu Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng - cho biết: Trong thời gian qua, để khắc phục khó khăn trong quá trình hoạt động, Hội đã tập trung thu hút hội viên bằng cách thành lập các câu lạc bộ nữ doanh nhân tại các quận, huyện, xã, phường. Hội tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hướng dẫn hội viên các phương thức kinh doanh thích ứng phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Cùng với đó, Hội đã phối hợp với Hội LHPN thành phố Hải Phòng thành lập 3 cơ sở dạy nghề cho phụ nữ khó khăn, trẻ em khuyết tật và những phụ nữ đã mãn hạn tù... Đã có những chị em phụ nữ mở được cơ sở kinh doanh riêng của mình, vươn lên làm giàu cho gia đình, xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh cũng đề xuất với Thủ tướng Chính phủ 3 nội dung: Hiện nay các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài thu hút rất nhiều nữ lao động bởi chế độ đãi ngộ tốt,  nhưng sau 45 tuổi họ không còn được tuyển dụng nữa, bà Thanh kiến nghị Bộ LĐ TB&XH có sự hỗ trợ để phụ nữ sau 45 tuổi có thể có cơ hội để tiếp tục làm việc; đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ban, ngành đào tạo kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho các nữ lao động để họ có thể chủ động tiếp cận những cách thức lao động mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời có chính sách khuyến khích cụ thể cho doanh nghiệp của các nữ doanh nhân có điều kiện phát triển như cho thuê đất, hành lang pháp lý phù hợp…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vượt khó, ý chí vươn lên và những thành tựu, đóng góp của Hiệp hội Nữ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đáng chú ý, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid -19, Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam đã đóng góp một phần công sức rất quan trọng để cùng vượt qua thời điểm khó khăn của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện để phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ. Đây chính là điều kiện và cơ hội thuận lợi để nữ doanh nhân phát triển, xứng đáng với truyền thống anh hùng của Bà Trưng, Bà Triệu, xứng đáng với tám chữ vàng  “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ kính yêu tặng cho phụ nữ Việt Nam.

Sau khi nghe các đại biểu bày tỏ ý kiến, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội Nữ doanh nhân Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành tập trung khắc phục khó khăn để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển; nghiên cứu và đề xuất với các cấp, ngành những chiến lược tạo điều kiện cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng cũng như các lao động nữ nói chung có cơ hội vươn lên vượt khó.

Cùng với đó, Hội cũng cần tạo cầu nối phát triển với các doanh nghiệp nước ngoài, phát triển thương mại; các nữ doanh nhân cập nhật các phương pháp quản lý, vận dụng tốt những cơ hội phát triển kinh doanh; tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối trong tuyên truyền, phổ biến những chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông