Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Hải Phòng

21:53 19/12/2021

Sáng 19-12, đoàn công tác Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu, làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; kiến nghị, đề xuất và giải pháp nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND – UBND TP và lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, địa phương của thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng

Kết quả báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong năm 2021, thành phố có 13/19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành và vượt mức kế hoạch năm, trong đó có nhiều chỉ tiêu thuộc tốp đầu trong cả nước. Có 6/19 chỉ tiêu không hoàn thành kế hoạch đề ra, nhưng ở mức tăng trưởng cao so với năm 2020 và so với các địa phương khác.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính

Một số chỉ tiêu đáng chú ý là: tăng trưởng GRDP tăng 12,38%, cao gấp hơn 5 lần so với bình quân chung cả nước; Chỉ số phát triển công nghiệp (IIP) tăng trên 19% (kế hoạch năm là tăng 17%); tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 90.400 tỷ đồng, vượt trên 17% dự toán Trung ương giao; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt trên 3,1 tỷ USD, gấp 2 lần so với năm 2020, vượt kế hoạch năm; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 25 tỷ USD, tăng trên 23% so với năm 2020, vượt trên 12% kế hoạch năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT

Cũng trong năm 2020, thành phố đã khánh thành và khởi công nhiều công trình, dự án hạ tầng quan trọng. Đồng thời hoàn thành xây dựng 8 xã thí điểm về nông thôn mới kiểu mẫu, mức đầu tư bình quân 135 tỷ đồng/xã.

Đối với 129 xã còn lại, năm 2022 sẽ triển khai thêm 35 xã, các xã khác sẽ tiếp tục triển khai vào các năm sau, với mức đầu tư bình quân 125 tỷ đồng/xã và sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

Các nhiệm vụ văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân được thực hiện tốt.

Đồng chí Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương với tinh thần chủ động, xây dựng các kế hoạch, kịch bản để ứng phó kịp thời, linh hoạt, sáng tạo trong mọi tình huống, thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Đoàn công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá: Kế thừa thành quả của nhiệm kỳ trước, thành phố Hải Phòng đã đạt được những kết quả khá toàn diện, tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, an sinh xã hội; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thống nhất cao với ý kiến các thành viên trong đoàn công tác, khẳng định thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2021 với những thành tựu hết sức tích cực, nhất là phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí nêu rõ, thành phố Hải Phòng đã bám sát đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, căn cứ tình hình thực tế của địa phương để vận dụng sáng tạo linh hoạt. Bên cạnh đó là sự đoàn kết thống nhất của cả Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị và mới đây là Nghị quyết số 35/2021-QH của Quốc hội đã xác định rõ định hướng và cơ chế cho thành phố Hải Phòng, vì vậy thành phố phải phát huy hơn nữa tính tực lực, tự cường để phát triển toàn diện, nhanh, bền vững, hài hòa, phải dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để phát triển toàn diện.

Thủ tướng nhấn mạnh, trước mắt là làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để khôi phục, phát triển kinh tế; rà soát, nghiên cứu xây dựng quy hoạch bài bản, có chiến lược, tầm nhìn xa, có tư duy đổi mới, sát với điều kiện, tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng.

Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng lưu ý, thành phố Hải Phòng phải là khối đại đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để phát triển. Góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, không ngừng nâng cao đời sống tinh thần vật chất của Nhân dân để xứng tầm với vị thế của thành phố.

Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ

Đối với những kiến nghị, đề xuất của thành phố, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn cơ bản đồng tình cao, trên tinh thần giải quyết phân cấp, phân quyền, nâng cao tính chủ động, sáng tạo, đồng thời đề nghị Hải Phòng chọn một số việc có tính khả thi, đủ thời gian, nguồn lực, năng lực, đủ điều kiện để triển khai thực thi có hiệu quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác khảo sát thực địa tại Cảng container quốc tế Lạch Huyện

* Trước đó, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát tại Cảng Container quốc tế Lạch Huyện; thăm gia đình ông Nguyễn Văn Tiệu - sinh năm 1922, là bố Liệt sĩ Nguyễn Văn Thiều và gia đình Đại tá Bùi Anh Tuấn - thương binh 4/4, sinh năm 1948, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Cát Hải, tại thị trấn Cát Hải.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông