Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng: Kiên quyết lập lại trật tự, bảo đảm an ninh an toàn xã hội

08:54 19/06/2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện Tiên Lãng

   Sáng 18-6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự tiếp xúc có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Văn Tùng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng, các vị trong Đoàn ĐBQH Hải Phòng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo cử tri huyện Tiên Lãng.

   Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH Hải Phòng báo cáo kết quả kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Tiên Lãng bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với các nội dung được đề cập tại kỳ họp, nhất là những đổi mới trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn; đồng thời đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng, tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu Quốc hội, đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng tại các phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, đóng góp vào thành công chung của kỳ họp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện Tiên Lãng

    Cử tri huyện Tiên Lãng kiến nghị Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan trung ương xem xét, tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, hỗ trợ giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố và huyện Tiên Lãng: dự án cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (giai đoạn 2), dự án tuyến đường bộ các tỉnh duyên hải Bắc bộ, phục vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố và vùng lân cận.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm nghiên cứu, khắc phục những bất cập trong việc thực hiện Nghị định số 67 của Chính phủ về các khoản thuế và nghĩa vụ tài chính đối với đất nuôi trồng thủy sản bãi bồi ven biển mà thực tế Tiên Lãng đang tồn tại hàng nghìn ha đất loại này; kiến nghị Chính phủ có cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo mặt bằng sạch để doanh nghiệp có điều kiện đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Cử tri huyện Tiên Lãng phát biểu ý kiến

Nhiều ý kiến cử tri đề cập đến vấn đề giải quyết chế độ chính sách cho người có công trên địa bàn huyện còn chậm, gây thiệt thòi, bức xúc cho người dân; kiến nghị Chính phủ chỉ đạo ngành giáo dục làm tốt công tác hướng nghiệp, phân luồng dạy nghề cho học sinh bậc phổ thông, khắc phục tình trạng các trường sư phạm tuyển quá nhiều sinh viên, dẫn đến thừa nhân lực, sinh viên sư phạm ra trường không tìm được việc làm, không thu hút được học sinh giỏi thi vào sư phạm.

Đặc biệt, cử tri huyện Tiên Lãng bày tỏ bất bình, bức xúc trước hiện tượng một số đối tượng kích động, lôi kéo một số người dân có hành vi biểu tình phản đối Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, Luật an ninh mạng; gây rối, đập phá trụ sở, phương tiện của cơ quan nhà nước, chống người thi hành công vụ, làm mất ANTT tại một số địa phương, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Nam…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với cử tri huyện Tiên Lãng

   Phát biểu với cử tri huyện Tiên Lãng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đoàn ĐBQH Hải Phòng điểm lại tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước 6 tháng đầu năm 2018, trong đó khẳng định, dù gặp nhiều khó khăn thách thức, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ đã tập trung chỉ đạo, điều hành với nhiểu giải pháp quyết liệt, đưa nền kinh tế đất nước có những bước khởi sắc mới, trong đó GDP Qúy 1 cả nước đạt 7,38%, cao nhất từ trước đến nay.

Trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao những kết quả, thành tích nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng 6 tháng đầu năm 2018, thể hiện ở những chỉ số rất ấn tượng, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 16,03%, là một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước.

    Liên quan đến vụ việc một số đối tượng có hành vi quá khích trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, với tinh thần đổi mới, dân chủ, đối thoại thẳng thắn, Quốc hội, Chính phủ trong kỳ họp thứ 5 đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân và cử tri, quyết định lùi thời điểm xem xét thông qua dự án Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, để chỉnh sửa, hoàn thiện.

Thủ tướng thông tin, vấn đề đặc khu không phải là vấn đề mới, đã thực hiện thành công ở nhiều nước trên thế giới. Việc xây dựng đặc khu chính là muốn tạo nên thể chế, thu hút mạnh mẽ hơn đầu tư, và 3 đặc khu này không chỉ cho 3 địa phương mà nó chính là tạo cực tăng trưởng, tạo điều kiện phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giải thích quy định cho thuê đất 99 năm phải là những trường hợp vô cùng đặc biệt, đó phải là những công trình tiêu biểu, đầu tư rất lớn, chi phí rất cao, thời gian thu hồi vốn rất chậm mà đất nước ta cần có công trình đó”; việc Thủ tướng cho thuê đất 99 năm cũng phải trình ra Bộ Chính trị, Ủy ban thường vụ Quốc hội và nhiều cơ quan khác trước khi quyết định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc một số đối tượng xấu lợi dụng tình hình để kích động xúi giục đập phá, chống người thi hành công vụ, cản trở giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, cần thiết phải xử lý hình sự một số kẻ cầm đầu. Thủ tướng cho rằng, việc cần làm là tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân hiểu rõ hơn, qua đó lập lại trật tự, bảo đảm an ninh, an toàn xã hội.

Với tư cách người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an thành phố Hải Phòng nói riêng, các lực lượng vũ trang thành phố nói chung đã làm tốt công tác bảo đảm giữ gìn ANTT, nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, không để Hải Phòng xảy ra biểu tình, kích động bạo loạn trong thời gian qua.

   Thay mặt Đoàn ĐBQH Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn, tiếp thu đầy đủ 10 kiến nghị của cử tri huyện Tiên Lãng, giải đáp tại chỗ và chỉ đạo các bộ ngành, cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh.

THẾ KHOA – PHAN TUẤN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông