Thủ tướng Singapore cam kết hỗ trợ Myanmar

21:49 04/04/2012

Thủ tưởng Singapore Lý Hiển Long hy vọng các bên liên quan ở Myanmar sẽ đẩy mạnh việc hòa giải quốc gia vì lợi ích của nhân dân.
Thủ tưởng Singapore Lý Hiển Long hy vọng các bên liên quan ở Myanmar sẽ đẩy mạnh việc hòa giải quốc gia vì lợi ích của nhân dân.

Ông Lý Hiển Long tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 20
Ông Lý Hiển Long tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 20

Phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20, thủ tướng Singapore cho biết ông hy vọng sẽ giúp Myanmar thoát khỏi tình trạng cô lập và cải thiện mối quan hệ với các nước phát triển. Ông Lý cũng chúc mừng Myanmar vì những tiến bộ dân chủ trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung được tiến hành thuận lợi và minh bạch gần đây của nước này.

Ông Lý Hiển Long cho hay Singapore gần đây đã kí một bản ghi nhớ về việc hợp tác kỹ thuật với Myanmar và rất vui mừng vì được chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế, phát triển nguồn nhân lực và công tác điều hành chính quyền với chính phủ Myanmar. Ông cũng cho biết Singapore sẽ thắt chặt phối hợp với Myanmar để đảm bảo rằng chức Chủ tịch ASEAN năm 2014 sẽ được Myanmar thực hiện thành công. 

Thủ tưởng Singapore nhấn mạnh sự đoàn kết ASEAN là một trong những nhân tố chính khiến cho Đông Nam Á ngày càng trở nên ổn định và hưng thịnh. “Trên thực tế, chúng ta cố gắng để giúp người dân có thể dễ dàng kinh doanh, làm việc cùng nhau và quan tâm tới sự thành công của người khác”. Ông cũng bày tỏ lo ngại rằng điều quan trọng hiện nay là duy trì hòa bình ổn định và an ninh khu vực để ASEAN có thể tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa.

Các nhà lãnh đạo ASEAN đã có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 20 ở thủ đô Campuchia, trải qua hai ngày thảo luận về một loạt các vấn đề nổi trội, bao gồm đẩy mạnh các nỗ lực để hiện thực hóa tầm nhìn Cộng đồng ASEAN năm 2015.


ĐOÀN THU NINH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông