Thức cho dân ngủ ngon - gác cho dân vui chơi

16:49 30/01/2016

 

CAP Hoàng Văn Thụ triển khai nhiệm vụ bảo vệ ANTT ngày Tết
CAP Hoàng Văn Thụ triển khai nhiệm vụ bảo vệ ANTT ngày Tết

Tết đến, xuân về là dịp để mỗi gia đình sum vầy, đoàn tụ. Thế nhưng đây lại chính là khoảng thời gian mà bọn tội phạm thường lợi dụng để gây án. Bởi thế, Tết cận kề là lúc nhiệm vụ của người chiến sĩ công an lại nặng nề hơn gấp bội so với ngày thường. Họ phải từng giờ, từng phút bám trụ trên những cung đường, ngõ phố, thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, vì sự bình yên của những người dân…

Những ngày cuối năm Ất Mùi chìm trong giá rét. Nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống còn 5 đến 6 độ C, kèm theo mưa làm cho giá lạnh càng cắt da, cắt thịt. Cũng như bao ngày khác, tổ công tác của Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, vẫn cần mẫn tuần tra trên những con đường, tuyến phố trung tâm thành phố. Trung úy Vũ Trọng Cường cho biết, vào dịp này người dân đi lại, mua sắm nhiều hơn nên tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp. Lực lượng công an phải thường xuyên ứng trực để tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành quy định cũng như kịp thời giải quyết những tình huống xung đột giao thông.

Hơn nữa ở khu vực trung tâm thành phố thường tập trung đông người nên tội phạm cũng lợi dụng để trộm cắp, cướp giật, vì vậy công tác tuần tra thường xuyên sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn tệ nạn xã hội. Mới năm vừa rồi, trong lúc tuần tra kiểm soát đêm giao thừa, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Thụy, sinh 1972, ở số 25 lô 3 tập thể xây dựng, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền. Thụy khai nhận đã dùng vam phá khóa, lấy căp xe máy AIR BLADE BKS: 16R-7754 của anh Đỗ Minh Tuấn, ở ngõ 256 Đà Nẵng, quận Ngô Quyền. Trên đường tẩu thoát, Hoàng Văn Thụy thì bị người dân cùng tổ công tác Công an phường Hoàng Văn Thụ bắt giữ.

Trung tá Hoàng Xuân Hiển, Trưởng công an phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Theo quy luật, cứ vào dịp Tết, các loại tội phạm lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động, trong đó, nổi lên là trộm cắp và cướp giật tài sản. Theo đó công tác bảo vệ Tết được đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, xây dựng kế hoạch từ trước hàng tháng. Để anh em yên tâm làm nhiệm vụ, lãnh đạo phường đã quán triệt tư tưởng, để cán bộ chiến sỹ sẽ… thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi.

Trung tá Phan Huy Cường, Trưởng công an phường Lãm Hà cho biết: Lãm Hà nằm ở vị trí giáp ranh giữa quận Kiến An với quận Lê Chân, là địa bàn khá phức tạp. Trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị chủ động bám địa bàn, quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự, chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng này; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm hình sự và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở… Cùng với đó, Công an phường phân công lực lượng Cảnh sát khu vực kết hợp cùng Ban bảo vệ khu phố thường xuyên tuần tra địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến trộm cắp, gây mất an ninh trật tự và các tụ điểm bài bạc trong các khu phố, địa bàn dân cư…

CAP Quang Trung tuyên truyền, hướng dân người dân đề cao cảnh giác phòng chống trộm cắp, cướp giật dịp cuối năm
CAP Quang Trung tuyên truyền, hướng dân người dân đề cao cảnh giác phòng chống trộm cắp, cướp giật dịp cuối năm

Không khí tết cũng đang tràn ngập trên khắp nẻo đường quê của huyện Tiên Lãng. Thượng tá Đào Minh Đức, Phó trưởng Công an huyện cho biết, tại các vùng nông thôn dịp cuối năm thường rộ lên tình trạng cờ bạc. Theo đó, lực lượng công an phải bám cơ sở, đẩy mạnh công tác nắm tình hình và phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm.

Tại một số xã vùng sâu như Vinh Quang, Hùng Thắng, Tiên Hưng, hay địa bàn phức tạp về an ninh trật tự như thị trấn Tiên Lãng, xã Kiến Thiết, Đoàn Lập, Cấp Tiến, lực lượng công an được tăng cường vào dịp tết. Qua đó đã kịp thời xử lý nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, đẩy lùi tệ nạn cờ bạc. Mới đây, một ổ nhóm đánh bạc di động trên ô tô do Nguyễn Văn Tình, sinh 1982, ở thôn Nam Tử 2, xã Kiến Thiết, cầm đầu cùng hàng chục đối tượng với phương thức, thủ đoạn cực kỳ tinh vi đã bị triệt xóa.

Thượng tá Đào Minh Đức tâm sự: Vất vả, mệt nhọc là vậy nhưng anh em chúng tôi chẳng mấy ai than vãn về sự thiệt thòi hay kể về công lao của mình. Tất cả cùng nỗ lực vì một cái Tết an bình, bởi đó không chỉ là trách nhiệm mà là một nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng. Sự bình yên không chỉ cho những ngày tết, ngày xuân mà cho mỗi ngày. Chính vì lẽ đó mà nhật trình 365 ngày trong một năm của những CBCS công an chúng tôi cũng là nhật trình 365 ngày bảo vệ sự bình yên.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, do huyện có vị trí là cửa ngõ tiếp giáp nhiều tỉnh lân cận và có các tuyến Quốc lộ 10 đi qua, Công an huyện đã xây dựng, triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh internet, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, băng đĩa hình, trò chơi điện tử... Đến nay, lực lượng Công an huyện ghi nhận và đánh giá cao về ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, nhất là các quy định về đội mũ bảo hiểm và không uống rượu bia khi lái xe trên địa bàn huyện. 

Cũng như toàn lực lượng Công an thành phố, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, cán bộ chiến sỹ đồn công an khu công nghiệp Tràng Duệ, 100% quân số thường ứng trực sẵn sàng chiến đấu. Đồn trưởng - thiếu tá Đào Vĩnh Anh cho biết, để đảm bảo ANTT trong dip Tết, đồn chủ động xây dựng và triển khai các phương án, phân chia thành nhiều mũi công tác, vừa tuần tra khép kín địa bàn, vừa  đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao tinh thần cảnh giác trong quần chúng nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm, mục đích cao nhất là giữ bình yên trong dịp xuân mới để nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Trong không khí xuân rạo rực này, khi hầu hết mọi người đang mải mê sắm tết hay đang thưởng ngoạn chơi xuân thì các chiến sỹ công an vẫn đang trên đường làm nhiệm vụ, mang niềm vui đến cho mọi người bằng nỗ lực của chính mình. Một mùa xuân nữa lại về, trên các nẻo đường, trong  dòng người đi mua đào, quất, ai cũng muốn “mang” xuân về nhà sớm hơn. Còn đối với các CBCS công an, từ thành phố cho đến các huyện vùng sâu, vùng xa, các anh vẫn tâm niệm “lấy niềm vui của nhân dân làm lẽ sống của mình”…

TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông